+Aa-
    Zalo

    Điều tra nguyên nhân 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, điều tra nguyên nhân vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 (huyện Nậm Nhùn).

    Báo Giao Thông đưa tin, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, rạng sáng 11/7 đã xảy ra vụ ngạt khí tại hầm đập chính thủy điện Nậm Cuổi 1 do Công ty Cổ phần Nậm Cuổi 1 (trụ sở tại số nhà 002, tổ 9, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH T&Đ86 (Đội 9, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, Lai Châu).

    Thời điểm này, 3 công nhân thi công bị mắc kẹt trong hầm, thuộc khu vực bản Lồng Ngài, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn.

    Lãnh đạo tỉnh Lai Châu có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Lãnh đạo tỉnh Lai Châu có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Lai Châu đã cử 16 chiến sĩ PCCC&CHCN, cùng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

    Đến 8h30 ngày 11/7, lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường khu vực cửa hầm.

    Đến khoảng 10h32, tổ trinh sát đã tiếp cận được người bị nạn đầu tiên cách cửa hầm 1.130m. Đến 10h35 tiếp tục phát hiện 2 nạn nhân trên cabin máy xúc, cách vị trí nạn nhân đầu tiên 20m.

    Qua đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng, tại hiện trường cả 3 nạn nhân trên đã tử vong trước đó nên không thể thực hiện các biện pháp sơ cứu.

    Đến 12h45, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, các lực lượng đưa 3 thi thể ra khỏi hầm, bàn giao cho các cơ quan chức năng tiến hành những biện pháp điều tra tiếp theo.

    Sau khi hoàn tất công tác điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã bàn giao 3 thi thể cho gia đình các nạn nhân trong ngày 11/7.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là Vừ Tờ S. (41 tuổi), Thào A.T. (38 tuổi) và Phùng L.U. (31 tuổi) là công nhân của đơn vị thi công công trình, theo VTC News.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang phối hợp VKSND tỉnh và các ngành liên quan xác minh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-tra-nguyen-nhan-3-cong-nhan-tu-vong-trong-ham-thuy-ien-o-lai-chau-a444761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.