+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về vị tỷ phú Ấn Độ ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Gautam Adani - Chủ tịch Tập đoàn Adani lớn nhất Ấn Độ ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục thiệt hại do bão số 3 Yagi gây ra.

    Tấm lòng vàng của vị tỷ phú Ấn Độ

    Tiền phong thông tin, trong bức thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Văn phòng Chính phủ từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân dân Việt Nam, đặc biệt những người dân đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề mà cơn bão Yagi và lũ lụt đã gây ra.

    “Chúng tôi vô cùng đau lòng khi chứng kiến những mất mát to lớn về người thân, tài sản do sự tàn phá của thiên nhiên mang lại cũng như những khó khăn mà cộng đồng các tỉnh miền Bắc Việt Nam đang phải chịu đựng", bức thư viết.

    Ông Gautam Adani cho rằng, từ bao đời nay, đất nước và con người Việt Nam luôn thể hiện sức mạnh phi thường và nghị lực đáng kinh ngạc khi vượt qua những nghịch cảnh. "Và trong thời khắc đặc biệt khó khăn này, việc chúng ta cùng nhau đoàn kết, đồng lòng hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai là vô cùng quan trọng", Chủ tịch Tập đoàn Adani cho biết.

    Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani đóng góp 1 triệu USD vào Ban Vận động cứu trợ Trung ương với mong muốn cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động từ thiện, cứu trợ tại các tỉnh thành phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng trong thời gian tới.

    Tỷ phú Gautam Adani. (Ảnh: CNBC)

    Tỷ phú Gautam Adani. (Ảnh: CNBC)

    Hé lộ về doanh nhân tài ba

    Ông Gautam Adani, 61 tuổi, sáng lập Adani Group vào năm 1988 với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là hàng hóa. Tập đoàn mở rộng hoạt động nhờ tích cực mua bán sáp nhập dưới thời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

    Ông phát triển đế chế kinh doanh thông qua việc đề ra chiến lược phù hợp với các chính sách ưu tiên của chính phủ cựu Thủ tướng Modi về cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh, quốc phòng và dịch vụ kỹ thuật số.

    Adani Group là nhà điều hành sân bay lớn nhất Ấn Độ và kiểm soát Cảng Mundra - cảng lớn nhất Ấn Độ. Tập đoàn còn đầu tư trong lĩnh vực truyền tải điện, năng lượng xanh.

    Ông Gautam Adani từng là người giàu nhất châu Á và giàu thứ ba thế giới với khối tài sản trị giá hơn 150 tỷ USD vào tháng 9/2022. Vào tháng 1/2023, công ty Hindenburg Research (Mỹ) cáo buộc Adani và các công ty của ông gian lận tài chính và thao túng thị trường chứng khoán. Tập đoàn phủ nhận mọi hành vi này.

    Từ đầu năm 2024 đến nay, tài sản ông Adani tăng 38 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú đồng hương Mukesh Ambani vừa bị soán ngôi chỉ tăng tài sản gần 19 tỷ USD, theo Bloomberg Billion Index.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-it-biet-ve-vi-ty-phu-an-o-ung-ho-viet-nam-1-trieu-usd-khac-phuc-bao-lu-a464654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan