+Aa-
    Zalo

    Diệp Minh Tuyền: 8X gặt hái thành công với lan đột biến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai gốc Hải Dương Diệp Minh Tuyền hiện đang sở hữu vườn lan đột biến “vạn người mê”, là một trong những chủ vườn lan nổi tiếng ở TP HCM.

    Chàng trai gốc Hải Dương Diệp Minh Tuyền hiện đang sở hữu vườn lan đột biến “vạn người mê”, là một trong những chủ vườn lan nổi tiếng ở TP HCM.

    Bắt đầu hành trình chinh phục lan đột biến

    Anh là Diệp Minh Tuyền, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Ngay từ khi còn học cấp ba, anh đã nhận thức được những khát vọng kinh doanh âm thầm trong mình. Ước mơ của anh là khi ra đời, phải làm được một điều gì đó ý nghĩa, cho đáng nên trai như người đời thường quan niệm.

    Nhìn ra cuộc sống, nhiều người đã thành công với việc làm giàu nên Diệp Minh Tuyền cũng muốn thử sức mình. Anh tìm tới những ngành nghề khá đa dạng, đòi hỏi sự tập trung, quản giao như tổ chức sức kiện, kinh doanh đồ gia dụng, bất động sản và sim số đẹp…

    Ngành nghề nào khi tìm tới, Diệp Minh Tuyền cũng chứng tỏ được sự bén nhạy của bản thân. Anh mê mải với việc tìm kiếm các nguồn hàng, khách hàng và giữ được những mối quan hệ tiềm năng, uy tín. Bản thân anh cũng trở thành một thương nhân được nhiều bạn hàng tín nhiệm.

    Cho tới một ngày, Diệp Minh Tuyền tạm biệt những ngành nghề mình đã kinh qua để rẽ hướng sang một mô hình khá đặc biệt: chơi lan đột biến.

    Nhiều bạn bè kinh doanh hỏi anh, liệu anh có liều lĩnh không, vì lan đột biến rất nhiều điều khó chinh phục. Ví dụ như rất khó chăm sóc, cây dễ chết, giá cả quá đắt đỏ, rủi ro lại cao… Hơn nữa công việc trước đó của chàng trai lại hoàn toàn xa lạ với lĩnh vực này.

    Nghĩ thế, nhưng ai khuyên anh cũng giữ chính kiến của mình và bắt đầu hành trình chinh phục lan đột biến.

    Bén duyên từ sự giới thiệu của một người bạn

    Diệp Minh Tuyền kể rằng: “Cuối năm 2019, tôi được một người bạn đem tặng giò hoa lan để trang trí cho ngôi nhà của mình. Ban đầu định từ chối vì sợ không có thời gian chăm sóc nhưng dưới sự thuyết phục của bạn, tôi đem về trồng thử”.

    Từ sự thờ ơ ban đầu, cuối cùng như có tơ duyên, loài lan đột biến bắt đầu “bén rễ” dần trong tâm trí của anh Tuyền. Lúc đầu, anh chỉ nhận cho bạn vui. Nhưng bạn anh lại nói rằng, kiểu gì anh cũng sẽ mê mẩn khi trồng. Tưởng là đùa, cuối cùng, anh đam mê thật sự.

    Đó là thời khắc khi lan ra hoa, có cái gì đó vỡ òa trong anh. Anh như bị thôi miên trước vẻ đẹp ấy. Xưa giờ chưa lúc nào Diệp Minh Tuyền lại sững sờ và tĩnh lặng trước sự riêng biệt, độc đáo của lan đột biến. Chính cảm giác lạ lùng đó khiến anh đi đến một quyết định thử sức với loài hoa này.

    Lúc này anh đã biết mình sẽ theo đuổi niềm đam mê mới bên cạnh công việc kinh doanh. Và tất nhiên, lúc bắt đầu anh không nghĩ mình lại đam mê đến thế.

    So với khá nhiều người, tuy là tay chơi mới trong giới sưu tầm lan nhưng vì có sự đầu tư, Diệp Minh Tuyền đã nhanh chóng có được cho mình một vườn lan đáng mơ ước.

    Chàng trai 8X nói rằng, anh rất thận trong giai đoạn đầu vì mình vốn không có kinh nghiệm. Với phản xạ trên thương trường, anh rất cẩn trọng để không bị thất bại một cách chóng vánh như nhiều người từng bị, nhất là khi họ chơi lan.

    “Thời gian đầu, tôi trồng chủ yếu là các loại lan rừng nhưng sau đó mở rộng sang các loài lan đột biến. Tôi từng rong ruổi nhiều nơi, tới tận nhiều nhà vườn uy tín để mua lan về trồng và nhân giống. Tôi hiểu được phải chọn giống uy tín thì cây mới phát triển tốt, cho ra mặt hoa đẹp”, anh chia sẻ.

    Đến giờ trong khu vườn của anh có rất nhiều loài lan, đặc biệt là lan đột biến. Có thể kể đến rất nhiều loại 5 cánh trắng như: Cờ Đỏ, Vĩnh Khang, Bảo Minh, Thảo Chi, Bảo Duy, Hiển Oanh, Phú Thọ… với số lượng hàng trăm chậu.

    Có được vườn lan rộng lớn chỉ sau khoảng hơn một năm theo đuổi niềm đam mê này, Diệp Minh Tuyền hy vọng có thể sưu tầm được nhiều hơn nữa những loài lan mới và với anh, khi trót có tình yêu với loài hoa này sẽ không có điểm dừng.

    Tìm hiểu thêm thông tin về Diệp Minh Tuyền tại https://www.facebook.com/minhtuyen1907/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-minh-tuyen-8x-gat-hai-thanh-cong-voi-lan-dot-bien-a356808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan