Sau thành công của loạt vai phụ trong các bom tấn Squid game (Trò chơi con mực) và All of us are dead (Ngôi trường xác sống), Lee Yoo Mi từ một diễn viên trẻ vô danh đã vươn lên thành ngôi sao sáng của làng giải trí Hàn Quốc.
Lee Yoo Mi đã hoạt động trong làng giải trí Hàn Quốc được gần 12 năm, với sự góp mặt trong tổng cộng 16 phim truyền hình và 13 phim điện ảnh suốt từ 2010 đến nay.
Tuy có kinh nghiệm làm nghề lâu như vậy nhưng cô lại không được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A của Kbiz. Lý do là bởi sao nữ 27 tuổi này luôn chỉ đảm nhiệm vai phụ trong phim là chủ yếu.
Được biết, Lee Yoo Mi đang làm việc dưới công ty chủ quản Varo Entertainment. Các thông tin khác về cô nàng xinh đẹp này gần như đều ít xuất hiện trên truyền thông và từ trước tới nay không được mọi người quan tâm tới nhiều.
Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tạp chí Esquire Korea, Lee Yoo Mi tiết lộ cô từng thử vai tới 400-500 lần. Do đó, nữ diễn viên bất ngờ và xúc động trước sự chú ý của khán giả dành cho cô. "Tôi không thể tưởng tượng bản thân đã thử vai bao nhiêu lần. Tôi đã làm việc hết mình và thử vai chăm chỉ”, nữ diễn viên tâm sự.
Nhờ diễn xuất đa dạng và khả năng chọn kịch bản tốt, nhân vật Lee Yoo Mi thể hiện trong Squid game và All of us are dead nhận được sự khen ngợi của khán giả. Trước đó, nhiều người từng nghĩ rằng, nữ diễn viên là ngôi sao may mắn nổi lên nhờ 1 bộ phim. Nhưng thực tế, cô đã từng trải qua gần 500 buổi thử vai cho đến khi được khán giả công nhận năng lực.
Nếu như trong Squid game, Yoo Mi gây ấn tượng với vai diễn người chơi số 240 đầy nội tâm và dũng cảm, thì đến bộ phim zombie học đường All of us are dead, cô đã lột xác hoàn toàn khi phụ trách nhân vật phản diện. Đó là một Nayeon đầy ích kỷ, luôn xích mích và làm ảnh hưởng đến bạn bè.
Mặt khác, lý do nữ diễn viên còn được người hâm mộ chú ý tới là bởi cô sở hữu nhan sắc "hack tuổi", có đôi mắt biết cười và những đường nét lai giữa mỹ nhân quá cố đình đám của Hàn Quốc - Sulli và Lee Sung Kyung - nữ chính phim Tiên nữ cử tạ. Nếu chỉ nhìn gương mặt Lee Yoo Mi mà chưa biết thông tin gì về cô có lẽ không thể tin được mỹ nhân trẻ trung, xinh đẹp này năm nay đã 27 tuổi.
Trước khi nổi tiếng, Instagram của Lee Yoo Mi chỉ có 40.000 người theo dõi. Thế nhưng sau 2 bộ phim "siêu hot", nữ diễn viên đã đạt được 7,3 triệu người theo dõi. Trong vòng thời gian ngắn, "tiểu Sulli" có số lượng người theo dõi tăng 185 lần với nhiều bài đăng thu hút "triệu tim".
Danh tiếng tăng cao, số người quan tâm khủng, giá quảng cáo của nữ diễn viên cũng tăng lên chóng mặt. Theo số liệu từ Influencer Marketing Hub, mỗi bài đăng quảng cáo của mỹ nhân sinh năm 1994 có giá hàng chục nghìn USD. Bên cạnh việc tăng cát-xê, con số này cũng là nguồn thu nhập đáng kể của Lee Yoo Mi.
Bích Thảo(T/h)
Ảnh: Alkpop, Netflix