Vừa qua, ngày 6/5/2020, Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu điểm lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mặc dù, còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, Công ty Điện lực Cao Bằng (ĐLCB) đã cán đích các mục tiêu, kế hoạch đề ra với nhiều kết quả ấn tượng.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng nhiệm kỳ 2020 - 2025 |
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và người lao động. Tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các hoạt động phong trào và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, qua đó củng cố niềm tin của quần chúng, người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp.
Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng đã thực hiện nghiêm túc các quy định và Điều lệ Đảng; kịp thời phát hiện và chấn chỉnh đối với những đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong lề lối làm việc. Công tác đảng viên được chú trọng, nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ đã bồi dưỡng kết nạp 63 đảng viên mới, vượt 105% chỉ tiêu kế hoạch. Với các giải pháp đổi mới hoạt động, thực hiện tốt quy chế dân chủ, 5 năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Năm 2019, sản lượng điện thương phẩm đạt 521,9 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 5,29%; giá bán điện bình quân đạt 1.782,59 đồng/kWh; tổng doanh thu tiền điện đạt trên 1.000 tỷ đồng; phát triển 138.570 khách hàng sử dụng và tiêu thụ điện. Tăng cường triển khai cung cấp các dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng, từng bước hiện đại hóa trong khâu thanh toán và thực hiện các hợp đồng lắp đặt sử dụng điện đối với khách hàng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 57.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ trên 42%. Khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có 59 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất được ứng dụng vào thực tiễn hiệu quả. Công tác đầu tư phát triển hệ thống lưới điện nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa được chú trọng. Trong vòng 5 năm, tổng vốn đầu tư cho các công trình điện lên đến trên 600 tỷ đồng với hơn 200 công trình được xây dựng và sửa chữa 258 công trình, kinh phí trên 185 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần nâng tỷ lệ số hộ có điện lưới quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh từ 88,49% năm 2016 lên 91,93% năm 2019. Công ty Điện lực Cao Bằng đã chung tay đóng góp cho các quỹ từ thiện nhân đạo của tỉnh với số tiền trên 1 tỷ 500 triệu đồng.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Cao Bằng phấn đấu thực hiện tốt sản xuất điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, cung cấp điện ổn định hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu đến năm 2025 đạt 5,1%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 48%; đảm bảo chất lượng cung cấp điện theo quy định cho 100% khách hàng sử dụng điện; kết nạp được 30 đảng viên mới trở lên; phấn đấu thu nhập cho người lao động tăng bình quân từ 3%/năm trở lên; 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 8 đồng chí. Đồng thời, tiến hành bầu chức danh Bí thư Đảng ủy. Theo đó, đồng chí Vũ Xuân Linh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Cao Bằng nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đồng chí Vũ Xuân Linh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Cao Bằng nhiệm kỳ 2020 – 2025. |
Theo đồng chí Vũ Xuân Linh: “Trong năm nay, Công ty Điện lực Cao Bằng sẽ tiếp tục coi chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là mục tiêu để phấn đấu và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Để chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của đông đảo khách hàng sử dụng điện”.Công ty đã duy trì và đa dạng hóa các kênh thông tin, triển khai cung cấp các dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng như chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS và Zalo; cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nới; đưa đường link Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc lên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng; trên cơ sở thỏa thuận của Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai thương thảo và ký Hợp đồng dịch vụ thu hộ với tất cả các Ngân hàng trên địa bàn và các đối tác trung gian: Viettel, Payoo, VNPay …
Làm tốt công tác quản lý vận hành lưới điện và các thiết bị điện, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra định kỳ, sửa chữa thường xuyên. Xây dựng và triển khai phương án xử lý sự cố nhanh cho từng đường dây. Đưa ra phương thức vận hành tối ưu lưới điện và phương thức vận hành khi sự cố từng đường dây thiết bị điện để nhanh chóng cô lập điểm sự cố, hạn chế thời gian, khu vực bị gián đoạn cung cấp điện. Với những nỗ lực phấn đấu đó độ ổn định cung cấp điện của Công ty Điện lực Cao Bằng ngày càng được nâng cao, thời gian, số lần bị gián đoạn cung cấp điện của khách hàng ngày càng giảm.
Tăng cường công tác giám sát an toàn đến từng đội, tổ công tác, kiểm soát tất cả các công việc trên lưới điện hàng ngày từ đó kịp thời phát hiện các sai sót, các nguy cơ gây mất an toàn lao động. Trong cả nhiệm kỳ, Công ty Điện lực Cao Bằng không để xảy ra trường hợp tai nạn lao động trên lưới điện. Trang bị bảo hộ lao động được cấp phát đầy đủ, kịp thời cho người lao động, các thiết bị an toàn được lập sổ quản lý chặt chẽ, kiểm tra và kiểm định đúng quy định. Song song với đẩy mạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ĐLCB còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong đó, Công ty đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà bán trú, hỗ trợ y tế, lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng đường quê, các công trình phúc lợi khác…
Công ty đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà bán trú, hỗ trợ y tế, lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng đường quê, các công trình phúc lợi khác. |
Đồng chí Vũ Xuân Linh- Giám đốc Công ty ĐLCB cho biết: "Với mục tiêu hướng tới xây dựng một doanh nghiệp đổi mới toàn diện, cùng với tư duy "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững”, năm 2020, Công ty tiếp tục phát huy nội lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh với chất lượng ngày càng cao".
Mặt khác, Công ty cũng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt tập trung phát triển và ứng dụng sâu rộng các tiến bộ khoa học - công nghệ trong quản lý, điều hành kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó,công ty ĐLCB cũng phấn đấu Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Làm tốt công tác xây dựng, phát triển Đảng. Phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao (về thương phẩm, tổn thất, giá bán, độ ổn định cung cấp điện, sự hài lòng của khách hàng, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh…). Góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
Ngọc Hà