+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin nói Tổng thống Putin sẵn sàng đối thoại về vấn đề Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin mới đây khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp khả thi cho cuộc xung đột ở Ukraine.

    Ngày 2/12 (giờ địa phương), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp khả thi với cuộc xung đột ở Ukraine và tin tưởng vào một giải pháp ngoại giao. 

    Phát biểu trên được ông Peskov đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden để ngỏ khả năng tiến hành một cuộc đối thoại cấp với với người đồng cấp Nga. 

    Cụ thể, phát biếu trong buổi tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Mỹ, ông chủ Nhà Trắng nhận định cách duy nhất để kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine là Nga phải rút quân khỏi nước này. Theo đó, ông Biden khẳng định ông sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Nga nếu ông Putin cũng muốn chấm dứt cuộc xung đột này.

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Theo đó, người phát ngôn Điện Kremlin đã bày tỏ thái độ ôn hoà về bình luận trên của tổng thống Mỹ. Ông Peskov cho hay: "Tổng thống Liên bang Nga luôn sẵn sàng đàm phán để đảm bảo lợi ích của chúng tôi".

    Tuy vậy, ông Peskov nói rằng việc Mỹ từ chối công nhận chủ quyền những vùng lãnh thổ Nga mới sáp nhập đang cản trở quá trình đạt được những thoả thuận tiềm năng. Đồng thời, người phát ngôn Điện Kremlin đã bác bỏ những yêu cầu mà Tổng thống Biden đưa ra về việc rút quân khỏi Ukraine. Ông Peskov nhấn mạnh Moscow sẽ không làm điều đó và chiến dịch quân sự sẽ tiếp tục. 

    Ông Peskov tiếp tục: "Nhưng đồng thời Tổng thống Putin đã, đang và vẫn sẵn sàng tiếp xúc, đàm phán. Tất nhiên, cách tốt nhất để đạt được lợi ích của chúng ta là thông qua các biện pháp ngoại giao, hòa bình".

    Trước đó, Tổng thống Putin từng nói rằng ông không cảm thấy hối hận vì đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông chủ Điện Kremlin coi đó là một bước ngoặt khi Nga cuối cùng đã đứng lên chống lại sự mở rộng của phương Tây nhiều thập kỷ sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-noi-tong-thong-putin-san-sang-doi-thoai-ve-van-de-ukraine-a559224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan