+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin nói gì về “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Zelensky?

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa có những chia sẻ liên quan đến "Kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Reuters cho hay, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 23/9 nói rằng, Nga sẽ nghiên cứu "Kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngay khi có thông tin chính thức.

    "Chúng tôi tin rằng không thể tiến hành bất kỳ phân tích nào dựa trên các báo cáo của phương tiện truyền thông. Nếu thông tin xuất hiện từ các nguồn chính thức, tất nhiên chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng. Có rất nhiều thông tin trái ngược và không đáng tin cậy về nó, vì vậy chúng tôi rất thận trọng về điều này", ông Dmitry Peskov khẳng định.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Đến thời điểm hiện tại, nhà lãnh đạo Ukraine vẫn giữ kín thông tin về “Kế hoạch chiến thắng” nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài 2,5 năm. Ông Zelensky dự kiến sẽ thảo luận kế hoạch này với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Theo ông Zelensky, Tổng thống Biden sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được xem “toàn bộ Kế hoạch chiến thắng”, sau đó kế hoạch sẽ được giới thiệu tới “tất cả các nhà lãnh đạo của những quốc gia đối tác”.

    Tờ The Kyiv Post hôm 22/9 đưa tin, “Kế hoạch chiến thắng” được kỳ vọng sẽ định hình hướng đi của cuộc xung đột, nhằm kết thúc cuộc xung đột theo những điều kiện có lợi cho Ukraine.

    Được biết, ngày 22/9, Tổng thống Ukraine đã đến Mỹ, tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79. Đây là chuyến đi Mỹ thứ 5 của ông Zelensky kể từ khi cuộc xung đột tại Ukraine bùng nổ.

    Theo thông tin trên báo Tin Tức, chuyến thăm diễn ra sau các cuộc giao tranh dữ dội trong mùa hè. Những tuần gần đây, chính quyền Kiev đã gây sức ép với phương Tây nhằm "dỡ bỏ các rào cản" về vũ khí tầm xa. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thu được kết quả.

    Trong tuyên bố đưa ra trước chuyến thăm, ông Zelensky cho biết Mỹ và Anh chưa cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do lo ngại xung đột leo thang, song ông sẽ không từ bỏ hy vọng.

    Vậy nên, nhiều khả năng trong cuộc gặp với Tổng thống Biden, dự kiến vào ngày 26/9 tại Nhà Trắng, ông Zelensky sẽ nỗ lực thuyết phục "ông chủ" Nhà Trắng thay đổi quyết định.

    Ukraine nhấn mạnh rằng họ sẽ không chấp nhận bất cứ nỗ lực nào nhằm đóng băng hoặc kéo dài cuộc xung đột dưới hình thức khác. Kế hoạch của ông Zelensky bao gồm việc "khôi phục toàn bộ lãnh thổ Ukraine, đòi hỏi Nga phải rút quân khỏi các khu vực miền Đông Ukraine và chịu trách nhiệm về những hành động kể từ năm 2014".

    Cuộc thảo luận giữa ông Zelensky và các nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tập trung vào việc Washington có ủng hộ kế hoạch trên hay không. Trong trường hợp Mỹ từ chối, Ukraine sẽ vẫn kiên định tiếp tục chiến đấu.

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định rằng Kiev đã có "Kế hoạch B", tức là tiếp tục tự vệ và tiến hành các hoạt động quân sự cho đến khi đạt được mục tiêu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-noi-gi-ve-ke-hoach-chien-thang-cua-tong-thong-zelensky-a467188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan