+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Một lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới thăm Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điện Kremlin ngày 28/1 xác nhận thông tin một lãnh đạo Triều Tiên sẽ đến Nga tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Hồng quân Liên Xô chiến thắng phát xít Đức...

    (ĐSPL) - Điện Kremlin ngày 28/1 xác nhận thông tin một lãnh đạo Triều Tiên sẽ đến Nga tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Hồng quân Liên Xô chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới lần hai.
    Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin cho biết: “Lãnh đạo của khoảng 20 nước đã xác nhận sẽ tham dự lễ kỷ niệm, trong đó có lãnh đạo Triều Tiên”.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin , Dmitry Peskov cho biết: "Sự tham dự của lãnh đạo Triều Tiên đã được xác nhận, chúng tôi đang chuẩn bị đón ông ấy”. Tuy nhiên, ông Peskov không nói rõ đó là nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay một quan chức khác
    Yonhap phân tích,  Điện Kremlin không đề cập cụ thể đến tên của ông Kim Jong-un. Như vậy, lãnh đạo được nhắc đến có thể đến Nga là Chủ tịch Ủy ban Thường vụ hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam.
    "Theo Hiến pháp Triều Tiên, ông Kim Yong-nam là người đại diện cho đất nước trong các quan hệ đối ngoại", một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc bình luận.
    Tuy nhiên, vẫn có khả năng ông Kim Jong-un sẽ đến Nga và không loan báo rộng rãi thông tin này, bởi cha ông là cố lãnh đạo Kim Jong-il, cũng không bao giờ thông báo trước về những chuyến thăm nước ngoài.
    Nếu ông Kim đến Nga tham dự lễ kỷ niệm, đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lên nắm quyền năm 2011.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-mot-lanh-dao-trieu-tien-se-toi-tham-nga-a81516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan