+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm đồng nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ công chức bị đồng nghiệp sàm sỡ đã gửi đơn khiếu nại đến nhà chức trách tỉnh Quảng Trị về việc công an huyện Triệu Phong không khởi tố vụ án hình sự.

    Nữ công chức bị đồng nghiệp sàm sỡ đã gửi đơn khiếu nại đến nhà chức trách tỉnh Quảng Trị về việc công an huyện Triệu Phong không khởi tố vụ án hình sự.

    Theo tin từ Dân Việt, chị N.T.L.A. (30 tuổi, chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong, Quảng Trị), người bị đồng nghiệp là ông N.Q.T. sàm sỡ đã gửi đơn khiếu nại đến nhà chức trách tỉnh Quảng Trị về việc công an huyện Triệu Phong không khởi tố vụ án hình sự. Nữ công chức cho rằng quyết định này chưa phản ánh đúng sự thật, chứa nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân.

    Chị A. cho rằng ở bản khai đầu tiên được nhà chức trách Triệu Phong lấy ngay sau sự việc khoảng hai tiếng, nam công chức thừa nhận dùng vũ lực cưỡng bức nạn nhân. Khi nạn nhân vùng chạy được, anh này đuổi theo ôm và đè vào tường tiếp tục thực hiện hành vi. Vì bị chống trả quyết liệt, không thực hiện được ý muốn nên anh ta trở về phòng làm việc.

    B Trần Thị Thanh Hà - Phó chủ tịch Hội phụ nữ Quảng Trị cũng cho hay Hội vừa có văn bản gửi Công an và Viện kiểm sát Quảng Trị, đề nghị xem xét lại quá trình điều tra vụ việc.

    Quan điểm riêng của bà Hà là không đồng tình với mức phạt hành chính 200.000 đồng đối với nam công chức.

    Công an kết luận hành vi của ông T. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Ảnh: Công lý

    Trước đó, Hội phụ nữ Quảng Trị tiếp nhận thông tin vụ này qua báo chí và đơn của nạn nhân. Hội đã gặp nữ công chức để thăm hỏi động viên, đồng thời yêu cầu Chi hội huyện Triệu Phong bám sát quá trình giải quyết để có tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ.

    Như đã đưa tin, vào khoảng 10h15 ngày 21/6, khi chị N.T.L.A. đang ngồi trong phòng làm việc một mình tại trụ sở thì ông N.Q.T. (chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) mở cửa bước vào rồi đóng cửa lại và có hành vi sàm sỡ không đúng với chuẩn mực.

    Bị chị A. chống cự quyết liệt, ông T. cắn, bóp cổ, cào cấu và bịt miệng không cho chị A. la lên. Hơn năm phút sau thì chị A. vùng thoát ra được và chạy ra khỏi phòng.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an huyện Triệu Phong cũng đã lập biên bản để tiến hành điều tra, làm rõ. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong cũng tiến hành đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T. để phục vụ công tác điều tra.

    Ngày 20/7, Công an huyện Triệu Phong cho biết đã có kết luận vụ việc. Theo đó, cơ quan công an không ra quyết định khởi tố vụ án vì không đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm đối với hành vi của ông N.Q.T. Tuy nhiên, đơn vị sẽ ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-nam-chuyen-vien-bi-to-hiep-dam-dong-nghiep-a238890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan