+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ, nhiều người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn vị thi công thủy điện Mây Hồ sẽ tạm dừng thi công hạng mục đập đầu mối thủy điện Mây Hồ đến khi giải quyết xong việc bồi thường.

    Sáng 17/3, trao đổi trên VTC News, ông Trần Trọng Thông - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) - cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Lào Cai về kết quả giải quyết vụ xô xát xảy ra tại thôn Lủ Khấu (xã Ngũ Chỉ Sơn) giữa người dân địa phương với nhóm công nhân thi công thủy điện Mây Hồ vào ngày 14/3.

    dien bien moi nhat vu xo xat tai thuy dien may ho nhieu nguoi bi thuong
    Hiện trường vụ xô xát. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai

    Theo đó, ngày 15/3, UBND thị xã làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty TNHH Năng lượng Mây Hồ (chủ đầu tư dự án thủy điện Mây Hồ), đại diện 2 thôn Lủ Khấu và Can Hồ B cùng đại diện các hộ dân liên quan vụ việc để thống nhất phương án giải quyết.

    Đồng thời, người dân cũng cam kết sẽ không tiếp tục gây rối, mất trật tự an ninh tại địa phương làm ảnh hưởng đến quá trình thi công của dự án sau khi đã có phương án hỗ trợ, đền bù cho các hộ theo thỏa thuận.

    Công ty TNHH Xây dựng An Phú sẽ bồi thường số tiền 520 triệu đồng đối với 17 người bị thương trong xô xát với mức hỗ trợ bồi thường theo thảo thuận với từng người.

    Trong đó, công ty bồi thường cho 4 người bị thương nặng mỗi người 80 triệu đồng, riêng ông C.L.L.K. (thôn Can Hồ B) được hỗ trợ bồi thường 90 triệu đồng do bị nặng hơn. 11 người bị thương nhẹ sẽ được bồi thường 5 triệu đồng/người, trong đó ông L.Q.P. (thôn Lủ Khấu) được hỗ trợ bồi thường 15 triệu đồng do bị nặng hơn.

    dien bien moi nhat vu xo xat tai thuy dien may ho nhieu nguoi bi thuong 2

    Nhóm người có liên quan vụ xô xát được triệu tập về trụ sở Công an thị xã Sa Pa để điều tra, làm rõ. Ảnh Công an thị xã Sa Pa

    Ngoài ra, Công ty TNHH Xây dựng An Phú cũng sẽ hỗ trợ bồi thường cho tập thể người dân ở 2 thôn Can Hồ B và thôn Lủ Khấu (xã Ngũ Chỉ Sơn) 20 triệu đồng mỗi thôn.

    Hiện UBND thị xã Sa Pa đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi tụ tập đông người và mang theo các loại vũ khí thô sơ.

    Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ trong quá trình thi công, sinh sống và làm việc cần thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với nhân dân, tiếp thu ý kiến, cùng tháo gỡ khó khăn, không được tụ tập đông người, dùng vũ khí đe dọa nhân dân gây căng thẳng thêm tình hình, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-xo-xat-tai-thuy-dien-may-ho-nhieu-nguoi-bi-thuong-a531379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan