+Aa-
    Zalo

    Địa ốc Hoàng Quân muốn chào bán cổ phiếu với giá cao để huy động 1.000 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Số tiền huy động sẽ được Địa ốc Hoàng Quân dùng để bổ sung vốn, nâng cao năng lực tài chính cho công ty. Trong đó, 600 tỷ đồng dùng để mua cổ phần CTCP Đầu tư Thành phố Vàng và còn lại 400 tỷ đồng sẽ mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của pháp nhân này.

    Vừa qua, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông báo đã nhận được công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc nhận hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp. 

    Theo đó, Địa ốc Hoàng Quân sẽ chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu (tỷ lệ phát hành 21%) cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá 10.000 đồng/đơn vị, qua đó huy động 1.000 tỷ đồng. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm và ủy quyền cho HĐQT lựa chọn thời điểm thích hợp để chào bán cổ phiếu tăng vốn.

    anh 1hoangquan
    Công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc nhận hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Địa ốc Hoàng Quân

    Doanh nghiệp này cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán riêng lẻ này sẽ được dùng để bổ sung vốn, nâng cao năng lực tài chính cho công ty. Trong đó, Địa ốc Hoàng Quân dự kiến chi 600 tỷ đồng mua cổ phần CTCP Đầu tư Thành phố Vàng để bổ sung vốn cho dự án Chung cư nhà ở xã hội Thành phố Vàng. Còn 400 tỷ đồng dùng để nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.

    Đáng chú ý, giá chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Hoàng Quân đưa ra kể trên đang cao hơn rất nhiều thị giá cổ phiếu HQC giao dịch trên thị trường chứng khoán. 

    Trước đó trong năm 2022, Địa ốc Hoàng Quân đã từng thông qua phương án chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá 10.000 đồng/cp. Mục đích vốn huy động cũng là để mua cổ phần của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng. Tuy nhiên do biến động của thị trường chứng khoán nên kế hoạch chưa được thực hiện.

    Trong một diễn biến liên quan, Địa ốc Hoàng Quân vừa kiến nghị Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với TP.Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai để thực hiện khoảng 50 dự án nhà ở xã hội, quy mô 50.000 căn hộ.

    anh2hoangqiuan
    Kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay của Địa ốc Hoàng Quân tương đối ảm đạm

    Ban lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân cho biết, 4 công ty thành viên đã được một ngân hàng cam kết cho vay 15.000 tỷ đồng để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ tại TP.Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai. Đây cũng là ba địa phương đặt mục tiêu cao trong phát triển dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030.

    Về bức tranh tài chính, kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay của doanh nghiệp bất động sản này tương đối ảm đạm. Lũy kế 9 tháng năm 2023, doanh thu HQC đạt 229 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, công ty lãi sau thuế gần 3,5 tỷ đồng, lao dốc 78% so với thực hiện trong cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty còn cách xa kế hoạch doanh thu 1.700 tỷ và lợi nhuận 140 tỷ của cả năm 2023.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-oc-hoang-quan-muon-chao-ban-co-phieu-voi-gia-cao-de-huy-dong-1-000-ty-dong-a604664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.