+Aa-
    Zalo

    Đi xe ôm quỵt tiền, hung hãn đe dọa cướp xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung nhặt cục đá ở ven đường gói trong chiếc áo đập vào tai trái và vai trái của nạn nhân rồi cướp chiếc xe máy.

    (ĐSPL) - Trung nhặt cục đá ở ven đường gói trong chiếc áo đập vào tai trái và vai trái của nạn nhân. Do bị Trung tấn công bất ngờ, nạn nhân đã bỏ lại xe mô tô và chạy bộ thoát thân, nên Trung đã chiếm đoạt chiếc xe trị giá 13, 5 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    VKSND huyện Định Quán đã chuyển hồ sơ truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Định Quán để xét xử các bị can Trần Thanh Trung (1985, ngụ Định Quán, Đồng Nai) về tội “Cướp tài sản”, theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 133 Bộ luật Hình sự.

    Nguyễn Minh Hậu (1980, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo quy định tại khoản 1 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

    Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 13h ngày 22/10/2013, ông Nguyễn Văn H. (SN 1956, ngụ tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là người hành nghề chạy xe ôm đang ngồi đón khách tại bến xe ngã tư 46, Thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, thì Trần Thanh Trung đến thuê ông H. điều khiển xe mô tô biển số 86B5 – 004.36 của ông H., chở Trung về xã Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Ông H. đồng ý ngay.

    Sau đó, Trung tiếp tục thuê ông H.chở Trung đến thị xã Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương tìm người quen để Trung mượn tiền.

    Video xem thêm: 

    Dàn cảnh đánh lừa bảo vệ, trộm xe máy chỉ trong 8s.

    Khi đến thị xã Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương, do không gặp được người quen, nên tối ngày 22/10/2013, Trung và ông H. ngủ lại tại một cây xăng dọc đường.

    Sáng ngày 23/10/2013, Trung thuê ông H. chở Trung quay lại xã Phú Cường, huyện Định Quán tìm người quen để Trung mượn tiền, trả tiền xe ôm cho ông H. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, trên đường đi từ tỉnh Bình Dương về xã Phú Cường, Trung nảy sinh ý định cướp chiếc xe mô tô của ông H. để bán lấy tiền tiêu xài.

    Nghĩ là làm nên Trung chủ động cởi chiếc áo sơ mi màu trắng đang mặc trên người của Trung ra và chỉ tay, nói ông H. chạy xe tới khu vực lô cao su thuộc ấp Đức Thắng 1, xã Túc Trưng, huyện Định Quán. Trung quan sát trên đường, thấy đường vắng, không có người qua lại, nên Trung nói ông H. dừng xe lại cho Trung xuống đi vệ sinh.

    Khi đi vệ sinh, Trung nhặt cục đá ở ven đường gói trong chiếc áo của Trung đập vào tai trái và vai trái của ông H., may mắn ông H. không bị thương tích gì. Do bị Trung tấn công bất ngờ, nên ông H. bỏ lại xe mô tô và chạy bộ thoát thân, nên Trung đã chiếm đoạt chiếc xe mô tô biển số 86B5 – 004.36 của ông H. trị giá 13,5 triệu  đồng rồi tẩu thoát.

    Sau khi cướp được xe, Trung điều khiển xe mô tô vừa cướp được đến xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh, để bán cho Nguyễn Minh Hậu. Khi bán xe, Trung nói rõ cho Hậu biết là chiếc xe này là xe do Trung phạm tội mà có và xe không có giấy tờ đăng ký, Hậu thấy rẻ, nên đồng ý mua với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi mua xe, Hậu tháo bỏ biển số xe 86B5- 004.36 và thay biển số giả 93FA- 7753 để sử dụng.

    Khoảng 10 ngày sau, thông qua anh Trần Thống Nhất – sinh năm 1980, ngụ tại KP.1, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, Hậu bán xe cho một người làm thợ hồ (chưa rõ nhân thân lai lịch) với giá 4.000.000 đồng. Sau khi bán xe Trung sử dụng số tiền trên để tiêu xài cá nhân và bị cơ quan công an tóm gọn ngay sau đó. Anh Trần Thống Nhất được người mua xe trả lại xe và đã giao nộp chiếc xe nói trên cho Cơ quan CSĐT - Công an huyện Định Quán, để xử lý theo thẩm quyền.

    Tại Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Định Quán, Trần Thanh Trung và Nguyễn Minh Hậu đã  khai nhận mọi  hành vi phạm tội của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-om-quyt-tien-hung-han-de-doa-cuop-xe-a85080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan