+Aa-
    Zalo

    Đi xe máy sai luật, nam thanh niên xin lỗi đông đảo người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 17 tuổi đã phải công khai đứng xin lỗi trước đông đảo người dân địa phương vì đã "độ" xe máy và gây tai nạn.

    Nam thanh niên 17 tuổi đã phải công khai đứng xin lỗi trước đông đảo người dân địa phương vì đã "độ" xe máy và gây tai nạn.

    Theo VOV, đầu tháng 6, Cao Văn Phúc (17 tuổi, ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) đã lái xe mô tô dạng độ chế, không biển số, đi trái chiều trên đường TP. Phan Thiết. Hậu quả, Phúc tông vào xe máy của ông Huỳnh Dong (54 tuổi), làm ông Dong bị thương.

    Phúc dựng xe lên bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng tuần tra, người dân vây bắt. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Phúc và tịch thu phương tiện.

    Chiều 18/7, Công an TP. Phan Thiết đã đưa Phúc ra kiểm điểm trước đông đảo người dân địa phương. Theo đó, Cao Văn Phúc đã thể hiện quyết tâm sửa sai và hứa không dùng các loại xe độ tham gia đua xe trái phép trên địa bàn.

    "Từ nay em xin hứa sẽ không tái phạm nữa và không chơi trò nguy hiểm này nữa. Vì chơi như vậy, trong lúc say rượu bia, có thể gây nguy hiểm đến người khác", Phúc nói.

    Việc làm của cơ quan chức năng tại TP. Phan Thiết nhằm giáo dục giới trẻ địa phương thực hiện tốt Luật An toàn Giao thông đường bộ.

    Buổi kiểm điểm trước dân với đối tượng Cao Văn Phúc - Ảnh:VOV

    Thiếu tá Đỗ Ngọc Liêm (Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Phan Thiết) cho biết: "Buổi kiểm điểm trước dân giúp cho Phúc thấy được lỗi vi phạm để sửa chữa và chấp hành tốt pháp luật. Điều này nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ trong nhân dân khi tham gia giao thông".

    Cũng theo VOV, 6 tháng đầu năm nay, tại Phan Thiết, nhiều thanh niên sử dụng xe máy tự thay đổi hình dạng kết cấu và đua xe trái phép, lạng lách đánh võng,… gây mất trật tự công cộng.

    CSGT Phan Thiết đã ngăn chặn nhiều cuộc đua trái phép có quy mô lớn; xử lý một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến các loại xe độ, tự chế. Đợt này, Cao Văn Phúc là một trong số các đối tượng điển hình bị đưa ra kiểm điểm trước dân.

    Không chỉ hành vi lái xe mất an toàn, mới đây, tại Kon Tum, một nhóm ném đá vào người tham gia giao thông cũng phải ra kiểm điểm trước người dân địa phương.

    Đây là nhóm thanh niên thường vô cớ ném gạch, đá vào người và phương tiện đi đường qua tỉnh lộ 671 (từ TP Kon Tum đi xã Ia Chim).

    Công an địa phương phối hợp Mặt trận Tổ quốc và cơ quan chức năng đã mời gia đình và các đối tượng ra kiểm điểm trước dân. Các đối tượng cũng bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

    Thanh Vân(Tổng hợp)

    [mecloud]T6ppSJ1XQT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-may-sai-luat-nam-thanh-nien-xin-loi-dong-dao-nguoi-dan-a102613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.