+Aa-
    Zalo

    Đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải có bị phạt không?

    (ĐS&PL) - Đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải là lỗi đi sai làn đường và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

    Các quy định về làn đường dành cho xe rẽ phải

    Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, các làn đường được đánh dấu rõ ràng để hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng nhất định. Làn dành cho xe rẽ phải thường được đánh dấu bằng vạch kẻ đường và biển báo hiệu rõ ràng. Khi lái xe vào làn này, tài xế phải tuân thủ quy định là chỉ được phép rẽ phải.

    Hành vi đi thẳng trong làn rẽ phải

    Khi lái xe đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải, tài xế không chỉ vi phạm quy định giao thông mà còn có thể gây nguy hiểm cho chính mình và các phương tiện khác. Hành vi này có thể dẫn đến các tình huống không an toàn, như va chạm với xe rẽ phải, gây cản trở lưu thông, hoặc tạo ra sự bối rối cho các tài xế khác.

    Việc đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải là một hành vi vi phạm luật giao thông. Ảnh minh họa

    Việc đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải là một hành vi vi phạm luật giao thông. Ảnh minh họa

    Mức phạt cho hành vi vi phạm

    Đối với người điều khiển trên xe gắn máy (kể cả xe máy điện như các dòng xe máy điện thông minh), xe mô tô, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, lỗi đi sai làn đường sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng.Trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi sai làn đường gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền 4.000.000 - 5.000.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.

    Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô, lỗi đi sai làn đường sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng.

    Với trường hợp người điều khiển xe ô tô đi sai làn đường và gây ra tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 - 12.000.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng.

    Đối với người điều khiển xe kéo, xe máy chuyên dụng, lỗi đi sai làn đường sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1 - 3 tháng.

    Trường hợp người điều khiển xe kéo, xe máy chuyên dụng đi sai làn đường gây ra tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền 6.000.000 - 8.000.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng.

    Đối với người điều khiển hoặc người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác sẽ bị phạt tiền từ 80.000 - 100.000 đồng.

    Đi thẳng ở làn dành cho xe rẽ phải là hành vi vi phạm luật giao thông và có thể bị xử phạt nghiêm khắc. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, tài xế cần tuân thủ đúng quy định và chỉ dẫn trên đường. Việc này không chỉ giúp tránh bị phạt mà còn góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn và trật tự hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-thang-o-lan-danh-cho-xe-re-phai-co-bi-phat-khong-a469808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làn xe cơ giới là gì?

    Làn xe cơ giới là gì?

    Làn xe cơ giới là phần đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới như ô tô, xe máy, xe tải di chuyển theo quy định, giúp đảm bảo an toàn và trật tự trên đường.