+Aa-
    Zalo

    Đi siết nợ chủ hụi, 6 người bị nhốt trong nhà nghỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Khi nhóm thanh niên gồm 6 thanh niên đến nhà nghỉ của chủ hụi để siết tài sản thì bị một nhóm chủ nợ khác của chủ hụi ngăn cản khóa trái cửa rồi hắt sơn...

    (ĐSPL)- Khi nhóm thanh niên gồm 6 thanh niên đến nhà nghỉ của chủ hụi để siết tài sản thì bị một nhóm chủ nợ khác của chủ hụi ngăn cản khóa trái cửa rồi hắt sơn trộn ớt vào bên trong.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, sáng 24/11, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bàn giao 6 thanh niên đi siết tài sản chủ nợ nhưng bị giam lỏng trong nhà nghỉ cho Công an quận Thanh Khê thụ lý.

    Công an tiến hành giải vây cho nhóm thanh niên bị giam lỏng trong nhà nghỉ (Ảnh: báo Tri thức trực tuyến)

    Theo công an, cách đây 2 năm, vợ chồng chị Đinh Thị Bích Chi (42 tuổi) và Trần Minh Phương (75 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) thuê nhà nghỉ Nam Phương để kinh doanh.

    ​Hai người này khoe ​ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của mình, rồi lập hụi và rủ mọi người xung quanh tham gia. Tin hai vợ chồng này có tài sản lớn, nhiều người góp hụi lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Thời gian đầu, vợ chồng Chi đều trả lãi suất cao cho những người tham gia. Nhưng ​gần đây, bà này không còn tiền để trả nên những người chơi hụi đến nhà nghỉ đòi thì phát hiện 2 người đã bỏ trốn.

    Theo báo Thanh Niên, các chủ nợ tá hỏa nên canh chừng ở nhà nghỉ, đến tối 23.11 thì có 6 thanh niên đến phá khóa cửa, mang tài sản đi.

    Chủ nợ tưởng vợ chồng Chi cho người tẩu tán tài sản nên bao vây, ném sơn pha ớt vào trong, đồng thời khóa cửa chính, giam lỏng 6 thanh niên này trong nhà, 6 người này đành gọi điện cầu cứu Công an phường Thanh Khê Tây.  

    Đến khuya 23.11, lực lượng công an mới đưa được 6 người này về phường trước sự bao vây của hàng chục chủ nợ.

    Qua xác minh ban đầu, 6 đối tượng khai nhận được một chủ nợ khác thuê đến dọn tài sản do vợ chồng Chi đã có thỏa thuận gán nợ số tài sản này.  

    Hiện đã có khoảng 20 bị hại trình báo bị vợ chồng Chi vay mượn, giật hụi trên 500 triệu đồng.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-siet-no-chu-hui-6-nguoi-bi-nhot-trong-nha-nghi-a121146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.