+Aa-
    Zalo

    Đi đòi nợ bố không gặp, hai gã chủ nợ bắt cóc con tống tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì không đòi được số tiền 5,5 triệu đồng đã cho vay trước đó, hai đối tượng Phân và Linh lên kế hoạch bắt cóc con gái của con nợ.

    (ĐSPL) - Chỉ vì không đòi được số tiền 5,5 triệu đồng đã cho vay trước đó, hai đối tượng Phân và Linh lên kế hoạch bắt cóc con gái của con nợ. Khi biết gia đình nạn nhân hoảng hốt đi tìm con gái, hai đối tượng yêu cầu bố mẹ cháu bé cầm theo số tiền nợ nói trên cùng 10 triệu đồng xuống Cà Mau để… chuộc lại con. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành giải cứu cháu bé, đồng thời bắt giữ hai đối tượng trên.

    Bắt cóc bé gái để đòi... nợ

    Để đòi lại số tiền 5,5 triệu đồng đã cho vay trước đó, hai đối tượng Nguyễn Minh Phân (24 tuổi) và Trì Nguyễn Duy Linh (37 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau) lên kế hoạch bắt cóc con của con nợ để tống tiền. Theo đó, nạn nhân bị hai đối tượng này bắt cóc là cháu Trần Thị Ánh V. (2 tuổi) con gái của hai vợ chồng anh Huỳnh Văn S. (29 tuổi) và chị Trần Thị Bích Th. (25 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Vụ việc xảy ra vào ngày 19/11.

    Theo thông tin ban đầu, sáng 19/11, hai đối tượng Phân và Linh tìm đến nhà anh S. để đòi 5,5 triệu đồng tiền đã cho vay trước đó. Tại đây, do không gặp được anh S. để đòi tiền nên hai đối tượng đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu V., con gái anh S.. Ngay khi bắt cóc cháu V., Phân và Linh đã tìm cách trốn chạy đến nơi khác, để thực hiện "màn kịch" tống tiền gia đình nạn nhân.

    Sáng 26/11, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tr. (49 tuổi, mẹ anh S.) cho biết: "Vào khoảng 7h sáng 19/11, tôi đi làm về, thì thấy con gái lớn của S. đang dẫn em đi chơi ngoài ngõ. Lúc bấy giờ, S. và mọi người trong nhà đều đã đi làm, còn Th. đang ở nhà trông ba đứa con. Tuy nhiên, khoảng 8h sáng cùng ngày, tôi thấy Th. hốt hoảng báo tin cháu V. đã bị người ta bắt cóc. Nghe tin, tôi rụng rời chân tay và vội vàng chạy đến Công an xã An Hòa báo tin để được giúp đỡ".

    (bgiay)Đi đòi nợ bố không gặp, hai gã chủ nợ bắt cóc con tống tiề

    Bà Tr. kể lại vụ việc cháu V. bị bắt cóc (ảnh Thơ Trịnh).

    Theo lời kể của bà Tr., sáng hôm xảy ra vụ việc nói trên, Phân và Linh đến nhà để gặp anh S. nhưng anh đã đi làm từ sáng sớm. Không gặp được anh S., Phân và Linh ra ngoài ngõ đứng. Lúc này, chị Th. đang loay hoay tắm rửa, thay đồ cho đứa con gái mấy tháng tuổi ở trong nhà. Thấy hai đứa con của vợ chồng anh S. đang ngồi chơi trước ngõ, Phân và Linh dụ các cháu ra quán mua bánh, sữa. Tuy nhiên, khi vừa ra đến quán tạp hóa thì hai đối tượng này đã bế cháu V. lên xe máy bỏ chạy. Hành vi bắt cóc bất ngờ của hai đối tượng khiến những người chứng kiến không ai kịp trở tay. Quá hoảng hốt, con gái lớn của anh S. vội chạy về nhà báo tin cho mẹ.

    Hành trình truy bắt hai đối tượng bắt cóc

    Trao đổi với PV, bà Tr. cho hay: "Sau khi cháu V. bị bắt cóc, gia đình chúng tôi vô cùng hoảng sợ, bởi lúc đó, không biết tin tức gì về cháu cũng như thủ phạm trong nhiều giờ liền. Mãi đến trưa cùng ngày, hai đối tượng này nhắn tin cho S. nói, nếu muốn đón con thì đến địa điểm ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) gặp mặt nói chuyện. Vợ chồng S. tức tốc chạy đến địa điểm nói trên theo yêu cầu của hai đối tượng với mong muốn tìm lại được con gái".

    Thế nhưng, khi vợ chồng anh S. chạy đến ngã ba Trung Lương thì Phân và Linh lại yêu cầu họ xuống Cà Mau và đem theo 5,5 triệu đồng tiền nợ trước đó trả cho chúng. Ngoài ra, biết vợ chồng anh S. đang hốt hoảng tìm con, hai đối tượng yêu cầu gia đình nạn nhân mang thêm 10 triệu đồng để... chuộc cháu V. về. Bị các đối tượng cho "leo cây", vợ chồng anh S. đành phải quay về báo cho Công an xã An Hòa và Công an TP.Biên Hòa để được hỗ trợ tìm cháu V.. Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng đưa ra kế hoạch giải cứu cháu V., vợ chồng anh S. vô cùng hoảng loạn khi nghĩ đến sự an nguy của con gái.

    Bà Tr. chia sẻ: "Lúc đó, tôi vô cùng phẫn nộ và đề nghị hai đối tượng đưa cháu V. về nhà an toàn, rồi muốn bao nhiêu tiền tôi sẽ trả. Thế nhưng, qua điện thoại hai đối tượng không chịu và yêu cầu gia đình tôi phải đưa tiền xuống Cà Mau mới trả lại cháu V.".

    Chiều 22/11, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau), cùng với vợ chồng anh S. tiến hành giải cứu cháu V.. Đến ngày 25/11, cơ quan công an giải cứu cháu bé thành công, đồng thời bắt giữ hai đối tượng Phân và Linh. Sau đó, hai đối tượng này đã được di lý về Đồng Nai để điều tra, xử lý về hành vi bắt cóc, nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Trao đổi với PV về giây phút tìm lại được con gái, anh S. cho hay: "Giây phút tìm lại được con, vợ chồng tôi chỉ biết òa khóc. Từ hôm về nhà, cháu V. vẫn chưa hết hoảng loạn và sợ hãi. Cứ thấy bóng người lạ là cháu lại khóc thét lên. Những dấu hiệu này cho thấy, mặc dù còn rất nhỏ, nhưng cháu V. đã bị hoảng loạn khi bị các đối tượng nói trên bắt cóc, đưa đi nhiều ngày".

    (bgiay)Đi đòi nợ bố không gặp, hai gã chủ nợ bắt cóc con tống tiề

     Sau khi bị bắt cóc, cháu V. hoảng sợ khi thấy có người lạ (ảnh Thơ Trịnh).

    Bà Tr. bùi ngùi khi chia sẻ với PV về hoàn cảnh của gia đình anh S.: "Hai vợ chồng S. có ba con gái, cháu V. là con thứ hai. Hàng ngày, S. làm đủ thứ việc nặng nhọc, Th. thì làm công nhân, nhưng cuộc sống lúc nào cũng trong tình trạng thiếu trước, hụt sau. Còn việc S. có vay mượn tiền bạc của hai đối tượng bắt cóc không thì tôi không nắm được". Ngày 26/11, PV liên hệ với Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu thông tin về hai đối tượng bắt cóc cháu V.. Tuy nhiên, Thượng tá Đạt cho biết: "Hiện Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của hai đối tượng Phân và Linh nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Ngay khi có kết luận điều tra, cơ quan CSĐT sẽ cung cấp cho báo chí".

    Cầm tiền để mua ma túy đá rồi không trả?

    Khi PV hỏi vay 5,5 triệu đồng của Phân và Linh để làm gì thì vợ chồng anh S. im lặng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho biết, theo lời khai của Phân thì vào giữa tháng 11, Phân đưa cho anh S. số tiền trên nhờ mua giúp ma túy đá để sử dụng. Sau đó, dù không mua được nhưng anh S. vẫn không trả lại tiền. Sáng 19/11, Phân cùng Linh đến nhà nhưng không gặp anh S. nên đã nảy sinh ý định bắt cóc con gái của anh này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-doi-no-bo-khong-gap-hai-ga-chu-no-bat-coc-con-tong-tien-a71558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan