+Aa-
    Zalo

    Đề xuất các trường hợp được lưu thông giữa TP.HCM và 5 tỉnh lân cận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM đã có dự thảo phương án tổ chức giao thông cho 5 trường hợp có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa TP.HCM và 5 tỉnh lân cận.

    Ngày 30/9, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã gửi dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số trường hợp có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa TP.HCM và 5 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu) để lấy ý kiến.

    Theo dự thảo, 5 nhóm có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa các địa bàn là: Vận tải hàng hóa; đưa đón công nhân, chuyên gia; hoạt động công vụ; người dân đi khám chữa bệnh và đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất.

    Cụ thể, đối với hoạt động vận tải hàng hoá, các phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông đến và lưu thông ngang qua TP.HCM phải có giấy nhận diện (có mã QR). Đối với phương tiện có lộ trình quá cảnh qua thành phố thì không được dừng, đỗ trong suốt quá trình lưu thông qua thành phố.

    de xuat cac truong hop duoc luu thong giua tp hcm va 5 tinh lan can 01
    Các phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông đến và lưu thông ngang qua TP.HCM phải có giấy nhận diện, mã QR. Ảnh: Lao động

    Đối với hoạt động đưa đón công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh, thành đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại phải đáp ứng 2 điều kiện đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi thứ nhất đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

    Xe đưa rước công nhân phải là ô tô khách từ 10 chỗ trở lên; xe vận chuyển chuyên gia là ô tô đến 9 chỗ thuộc sở hữu của đơn vị, xe cá nhân của chuyên gia hoặc thuê đơn vị kinh doanh vận tải.

    Về hoạt động tổ chức đi lại, các công ty, doanh nghiệp xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia cụ thể, thông qua đơn vị đầu mối là ban Quản lý khu chế xuất và công nghiệp, ban Quản lý khu công nghệ cao, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, các hiệp hội để đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gởi đến sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM làm thủ tục cấp giấy nhận diện.

    Ở chiều ngược lại, sở GTVT tỉnh, thành phố cấp giấy nhận diện cho phương tiện của các đơn vị đưa đón công nhân, chuyên gia từ TP.HCM đến làm việc tại địa phương mình sau khi thống nhất phương án.

    Tài xế mang theo danh sách và kiểm soát chặt chẽ người đi xe; thực hiện nghiêm nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”; không được dừng, đỗ dọc đường, trừ trường hợp khẩn cấp.

    Đối với hoạt động công vụ, công chức, viên chức của các tổ chức chính trị xã hội; sở, ngành của các tỉnh, thành phố tham gia hoạt động công vụ trên địa bàn và ngược lại di chuyển bằng ôtô phải đáp ứng 3 điều kiện là tiêm vaccine mũi 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19,có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thư mời, giấy giới thiệu của cơ quan.

    Người dân từ các tỉnh đến TP.HCM để khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

    Đồng thời, các trường hợp này cần đảm bảo một trong 2 điều kiện sau: Giấy chuyển viện hoặc giấy hẹn tái khám của bệnh viện tại TP.HCM; hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (cấp phường, xã) cho phép di chuyển đến TP.HCM để khám chữa bệnh.

    Đối với hoạt động đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện theo hướng dẫn của bộ GTVT tại công văn số 8272 ngày 11/8 và công văn số 8573 ngày 18/8 về tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.

    Sau ngày 30/9, TPHCM tiếp tục duy trì 12 chốt chính giáp ranh các tỉnh và 39 chốt phụ khu vực cửa ngõ thành phố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-cac-truong-hop-duoc-luu-thong-giua-tp-hcm-va-5-tinh-lan-can-a514849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan