+Aa-
    Zalo

    Đề phòng Trung Quốc, Indonesia tập trận lớn liên quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Indonesia bắt đầu tập trận lớn trên biển và hải đảo, sau khi Trung Quốc phát hành hộ chiếu “đường lưỡi bò” bao trùm cả vùng biển Natuna.

    (ĐSPL) - Indonesia bắt đầu cuộc tập trận lớn liên binh chủng trên biển và hải đảo, sau khi Trung Quốc phát hành hộ chiếu “đường lưỡi bò” bao trùm cả vùng đảo Natuna.
    Đề phòng Trung Quốc, Indonesia tập trận lớn liên quân

    Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia, tướng Moeldoko,  đã khai mạc tuần diễn tập (19-24/5) ở Bogor, tỉnh Tây Java

    Theo Antara News của Indonesia,  ngày 19/5, Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia, tướng Moeldoko,  đã khai mạc tuần diễn tập (19-24/5) ở Bogor, tỉnh Tây Java. Sau đó, từ ngày 1 đến ngày 5/6, Indonesia tiếp tục tập trận thực địa ở Asembagus, tỉnh Đông Java và cả ở Bali thuộc Ấn Độ Dương.
    Antara News - hãng tin nhà nước Indonesia- cũng nói đây là lần tập trận lớn bao gồm cả ba binh chủng hải, lục và không quân.
    Đề phòng Trung Quốc, Indonesia tập trận lớn liên quân

    Các đơn vị lục quân và pháo binh Indonesia tham gia tập trận liên quân

    Trong tháng 5 năm nay, báo chí Indonesia  đưa tin tướng không quân Fahru Zaini thuộc bộ phận chiến lược của Bộ Quốc phòng xác nhận có tin Trung Quốc “đưa vùng đảo Natuna vào đường chín đoạn của họ”.
    Điều này đã gây ra các phản ứng trong chính giới tại Jakarta, nước từ lâu nay vẫn có thái độ trung lập trong các tranh chấp biển đảo với Trung Quốc ở Đông Nam Á.
    Nhưng sau động thái của Trung Quốc cho in hộ chiếu với hình chín đoạn bao gồm cả vùng biển đảo của Indonesia, giới quân sự nước này đã có phản ứng.
    Đề phòng Trung Quốc, Indonesia tập trận lớn liên quân

    Chiến đấu cơ Su-27/30 của Không quân Indonesia

    Tướng Fahru phát biểu hôm 14/5 tại Natuna: “Điều Trung Quốc làm đã ảnh hưởng đến sự thống nhất quốc gia Indonesia. Vì thế, chúng tôi đến Natuna để tận mắt đánh giá các lực lượng vũ trang, sức mạnh chiến đấu của các đơn vị và để đề phòng trường hợp gì đó xảy ra trong vùng”. Ông nhấn mạnh rằng để bảo về sự toàn vẹn lãnh thổ của Indonesia, điều quan trọng là phải tăng cường tính kết nối xã hội với các vùng xa như Natuna.
    Tham gia đợt diễn tập này, có nhiều chiến đấu cơ, trực thăng, trọng pháo và các hệ thống phòng không.
    Đề phòng Trung Quốc, Indonesia tập trận lớn liên quân
    Tàu chiến của Hải quân Indonesia
    Phía hải quân có ít nhất 32 tàu các loại trong khi không quân Indonesia lần này sẽ trình diễn 40 chiến đấu cơ, gồm 8 chiếc SU-27/30 Sukhoi, 6 chiếc F-16, 10 chiếc Hawk 100/200... Ngoài ra còn có nhiều phi cơ vận tải như C-130 Hercule, B-737, F-28 Fokker, C-295, CN-235.
    Đây không phải là lần đầu tiên “đường 9 đoạn” của Trung Quốc gây phản ứng ở nước láng giềng. Hồi tháng 11/2013, báo chí Việt Nam đã nêu ra sự việc tương tự với hộ chiếu Trung Quốc có in hình “đường lưỡi bò” phủ gần hết Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-phong-trung-quoc-indonesia-tap-tran-lon-lien-quan-a33847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan