+Aa-
    Zalo

    Để làn da trắng không còn ngại nắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có được làn da trắng sáng, mịn màng luôn là niềm kiêu hãnh, tự hào của các bạn gái. Thế nhưng cũng vì thế, các nàng da trắng luôn lo lắng làm sao để da không bắt nắng.

    Có được làn da trắng sáng, mịn màng luôn là niềm kiêu hãnh, tự hào của các bạn gái. Thế nhưng cũng vì thế, các nàng da trắng luôn lo lắng làm sao để da không bắt nắng. Chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ sau, các nàng sẽ tha hồ vui đùa trong nắng mà da không bắt nắng tí nào.
    1. Sử dụng kem chống nắng đúng cách
    Có một số bạn nữ hay than thở rằng, đã bôi kem chống nắng liên tục, đủ loại mà da vẫn thành “ngựa vằn” 2 màu.  Thật ra, không phải cứ bôi càng nhiều kem chống nắng thì càng tốt đâu, mà bạn hãy sử dụng kem cho đúng cách. 
    Trước hết cần chọn các loại kem chống nắng cho chỉ số SPF từ 30 trở lên, chỉ số càng cao, da bạn càng lâu bắt nắng. Sử dụng kem có chỉ số chống nắng quá thấp còn khiến da bạn dễ bắt nắng hơn do lớp hóa chất tích tụ chúng để lại trên da sau khi đã hết chức năng chống nắng chóng vánh của mình. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên 
    Thứ hai, cần bôi kem chống nắng 30’ trước khi ra ngoài, vì kem chống nắng cũng cần có thời gian để thẩm thấu vào da, có như thế, chúng mới phát huy hiệu quả bảo vệ tối đa được. 
    Thứ ba, cần bôi lại kem chống nắng thường xuyên, không phải bôi một lần là chúng sẽ có tác dụng cả ngày đâu nhé. Tốt nhất là cứ 45’, bạn lại bôi thêm một lần nữa.  Tránh bôi cùng lúc nhiều loại kem chống nắng lên da, làm thế da sẽ nhanh chóng khô sạm, bắt nắng hơn do hợp chất kết tủa của các thành phần không cùng loại. Lưu ý nhỏ,  khi đi bơi, tắm biển, một tuýp kem chống nắng loại không tan trong nước là lựa chọn vô cùng tuyệt vời đó. 
    2. Sử dụng mỹ phẩm
    Muốn da mặt trắng sáng, bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng, tối hàng ngày với sữa rửa mặt làm trắng da. Điều này sẽ giúp da mặt của  bạn không bị bụi bẩn, sạch sẽ và giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Khi trang điểm, bạn gái nên chọn các loại phấn trang điểm, kem trắng da có chỉ số chống nắng. 
    Trước khi đi ngủ vào ban đêm, nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, các loại phấn trang điểm và dầu trên mặt, rồi sử dụng loại kem làm sáng da có chứa thành phần tự nhiên. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả. Tốt nhất, để dưỡng da, bạn nữ nên sử dụng bộ sản phẩm dùng cho ban ngày và bộ dùng cho ban đêm, như thế sẽ phù hợp hơn.
    Hiện nay cơn sốt về viên uống trắng da vẫn còn và tốt nhất vẫn là viên uống trắng da Sakura. Nó không những đem lại nét đẹp cho bạn mà con bổ sung dưỡng chất làm da trắng hồng tự nhiên.
    3. Thói quen sinh hoạt
    Tập thói quen đủ đúng giờ và đủ giấc, tránh thức quá khuya sẽ khiến da sớm lão hóa. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ lúc 11h trưa tới 16h chiều, vì đây chính là khoảng thời gian ánh nắng gay gắt, có nhiều tia cực tím nhất. 
    Nếu phải ra ngoài, bạn gái nên bôi kem chống nắng ở các vùng da hở như mặt, cổ, ngực, hai cánh tay và chân… dùng mũ, nón rộng vành, kính râm, bao tay, áo khoác.
    Uống nhiều nước là điều không thể thiếu nhé bạn. Bạn có thể giúp làn da thêm khỏe hơn để lâu bắt nắng hơn bằng việc bổ sung vitamin, ăn nhiều rau quả, nước ép trái cây mỗi ngày. Bổ sung vitamin C cho da sáng
    4. Làn da trắng không bắt nắng với mặt nạ thiên nhiên
    Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên như một giải pháp để làm sạch và cải thiện làn da tối ưu, những mặt nạ này nếu bạn sử dụng như kem tắm trắng thì vẫn rất hiệu quả cho làn da toàn thân.
    Mặt nạ mật ong, chanh, sữa chua
    Đây là loại mặt nạ rất quen thuộc đối với các bạn nữ vì vừa đơn giản lại có tác dụng rất tốt cho việc hồi sinh làn da xỉn màu do nắng. 
    Cách làm rất đơn giản: 2 muỗng mật ong, ½ trái chanh cho mặt nạ mật ong, cùng ½ hũ sữa chua không đường. Bạn trộn đều hỗn hợp này rồi massge lên da sau khi tắm, rồi nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. 
    Không nên rửa lại bằng sữa tắm hay xà phòng bạn nhé, như thế sẽ mất tác dụng của mặt nạ. Vừa đọc sách, nghe nhạc… vừa dưỡng da, thật tuyệt phải không nào? 
    Chỉ cần chăm chỉ tiến hành 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì làn da trở nên tươi sang hơn đấy.
    Mặt nạ bột gạo, lô hội và mật ong
    Mật ong có tác dụng cung cấp protein cho da thêm khỏe. Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu làn da bắt nắng, và các vitamin, khoáng chất trong bột gạo sẽ giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Vì thế, loại mặt nạ này sẽ rất tuyệt để đắp cho body. Để đắp cho body, bạn chỉ cần tang lượng lên, theo tỉ lệ 1:1:1 mà thôi.
    Cách làm như sau: Để dùng cho vùng mặt và cổ,  bạn trộn hỗn hợp 1 thìa bột gạo, 1 thìa gel lô hội ( nước ép lô hội) cùng 1 thìa mật ong.  Sau đó rửa sạch mặt cho trôi bụi bẩn, bã nhờn rồi đắp lên da, để yên trong 20’ rồi rửa lại thật sạch. 
    Bạn nên duy trì 2-3 lần/ tuần và nhất là sau khi đi nắng về để làn da trắng nhanh chóng phục hồi. Hoặc siêu dễ hơn, bạn chỉ cần chăm chỉ tắm bằng sữa tươi không đường hoặc đắp bằng khoai tây, dưa leo lát mỏng.

    Công ty TNHH quốc tế Phương Hà

    Hotline: (08)66.737.999 - 0943.060.060; L/h đại lý: 0935.38.49.59

    31 Hoàng Diệu, phường 12, Quận 4, TP.HCM

    Website: www.trangdahieuqua.com

    (Member OF Dangdep247.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-lan-da-trang-khong-con-ngai-nang-a98721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.