+Aa-
    Zalo

    "Đế chế" hàng xa xỉ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn làm ăn thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết thúc năm 2023, IPPG báo lãi sau thuế cả năm 2023 đạt gần 143 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 33% so với năm 2022.

    Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (sinh năm 1951) được biết đến với biệt danh “ông vua hàng hiệu”. Trên cương vị Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã gây dựng một “đế chế” kinh doanh với hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán lẻ, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, nhà hàng cao cấp tại Việt Nam.

    Từ năm 1985, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đóng nhiều công sức trong việc mở đường bay thằng từ TPHCM đến Manila (Philippines). Đến năm 1986, ông sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương.

    Giai đoạn năm 2000, IPPG trở thành đại diện phân phối các thương hiệu rượu và thuốc lá tại Việt Nam. Từ năm 2005 – 2015, IPPG liên tục phát triển và đạt cột mốc hơn 600 mạng lưới cửa hàng bán lẻ rượu, thức ăn nhanh và thời trang trên khắp các sân bay và trên toàn quốc.

    Hiện tại, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương do bà Lê Hoàng Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Tổng giám đốc đang là đối tác phân phối độc quyền của các thương hiệu hàng xa xỉ nổi tiếng như Burberry, Cartier, Dior, Louis Vuitton, Rolex,…

    Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn.

    Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn.

    Tập đoàn IPPG sở hữu 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết, với những đơn vị nổi bật như Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), Công ty Dịch vụ Phân phối Đông Dương (DFS), và Trung

    Theo giới thiệu, hai người con trai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn đang nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh Tập đoàn và Phó tổng giám đốc Phát triển dự án tại IPPG.

    Con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn là bà Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn đang làm Tổng giám đốc DAFC. Con trai út của doanh nhân này là ông William Hiếu Nguyễn đang làm Phó tổng giám đốc chiến lược tại IPPG. 

    Các chỉ tiêu tài chính của IPPG tính đến cuối năm 2023.

    Các chỉ tiêu tài chính của IPPG tính đến cuối năm 2023.

    Theo dữ liệu từ HNX, báo cáo thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023 của IPPG cho thấy doanh nghiệp này báo lãi sau thuế cả năm 2023 đạt gần 143 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2022.

    Tại ngày 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của IPPG ghi nhận mức 3.952,6 tỷ đồng, tăng hơn hơn 333 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2022. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 0,18 lần, tương ứng khoản nợ phải trả của IPPG khoảng 711,5 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2023), trong đó không có dư nợ trái phiếu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-che-hang-xa-xi-cua-doanh-nhan-johnathan-hanh-nguyen-lam-an-the-nao-a467606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan