+Aa-
    Zalo

    “Đè bẹp” Italia, đội Tây Ban Nha tỏa sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh khi đánh bại Italia 3-0 ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu trên sân Bernabeu.

    Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh khi đánh bại Italia 3-0 ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu trên sân Bernabeu.

    Theo Dân trí, những thất bại trước Italia khiến Tây Ban Nha đau đớn và trong cuộc tiếp đón đối thủ này tại Bernabeu, thầy trò HLV Lopetegui khao khát phục hận, đồng thời tạo bước tiến để giành vé dự World Cup 2018.

    Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Isco trở thành cầu thủ chói sáng nhất ở hiệp 1 khi tỏa sáng với một cú đúp, trong đó có cú sút phạt tuyệt đẹp khai thông thế bế tắc ở phút 12.

    Sang hiệp 1, khi Italia dồn lên tấn công và họ để lộ những sơ hở trong phòng ngự. Azzurri không thể tìm được bàn danh dự, nhưng cầu thủ vào sân thay người Morata đã tỏa sáng đúng lúc, ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc cho người Tây Ban Nha.

    Chiến thắng trong trận đấu quyết định tại bảng G, TBN coi như chạm một tay vào tấm vé trực tiếp tới thẳng VCK World Cup 2018. Ảnh: Getty

    Kết thúc 7 vòng đấu bảng G, Tây Ban Nha dẫn đầu với 19 điểm, hơn Italia 3 điểm. Đoàn quân HLV Lopetegui chỉ cần giành 7 điểm/3 trận còn lại là đoạt vé dự World Cup 2018, còn Italia có thể buộc phải hài lòng với suất đá vé vớt.

    Tây Ban Nha ra quân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Koke, Iniesta ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Isco, Morata, Silva. Bên phía Italia, HLV Ventura sử dụng sơ đồ 4-4-2 và nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Belotti-Immobile.

    Tây Ban Nha là đội chơi hay hơn và chiếm lĩnh thế trận tốt hơn. Ngay ở phút thứ 5, Ramos thử vận may với cú sút phạt bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc.

    Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 12, khi Bonucci buộc phải phạm lỗi để truy cản pha đi bóng của Asensio. Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt và Isco dứt diểm hiểm hóc vào góc xa hạ Buffon, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

    Bàn thắng sớm giúp người Tây Ban Nha chơi hưng phấn hơn. Phút 21 Koke có tình huống tạt bóng thông minh để Pique bật cao đánh đầu, tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc.

    Ngay sau đó, Carvajal đi bóng thoải mái bên cánh phải rồi dứt điểm vào góc xa, tuy nhiên thủ môn Buffon phải bay người cứu thua. Italia có dấu hiệu rối loạn về lối chơi và để đối thủ lấn lướt hoàn toàn về thế trận.

    Sức ép của người Tây Ban Nha tiếp tục được cụ thể hóa ở phút 40. Isco đột phá ở trung lộ rồi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiến thủ thành Buffon không thể cản phá, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

    Tiếp diễn biến, VnExpress đăng tải, nỗ lực vùng lên của Italia ngày một yếu ớt và hoàn toàn lép vế trong hiệp hai. Tây Ban Nha có bàn thứ ba nhờ công cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Alvaro Morata. Đây là tình huống mà Morata đã chạy chỗ tốt để đón đường căng ngang của Ramos và dễ dàng đệm bóng vào lưới.

    Morata góp công vào 5 bàn trong 4 trận vừa qua cho CLB và ĐTQG: 3 bàn thắng, 2 kiến tạo. Ảnh: Getty

    Chiến thắng đậm trước Italia giúp Tây Ban Nha bứt lên trên đối thủ với ba điểm nhiều hơn. Hiệu số bàn thắng thua của nhà vô địch World Cup 2010 cũng vượt trội (21 so với 11).

    Bên cạnh đó, màn trình diễn của Isco, Marco Asensio và David Silva cho thấy Tây Ban Nha đủ sức đá với sơ đồ 4-3-3 mà không có một trung phong đích thực. Chiến thuật này từng giúp đội bóng lên ngôi ở Euro 2012 khi đánh bại chính Italia ở chung kết.

    Trận đấu với Italia cũng là lần 120 khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha của đội trưởng Andres Iniesta. Huyền thoại của Barca là cầu thủ thứ năm đạt được thành tích này.

    Tri thức trực tuyến đăng tải, Tây Ban Nha kéo dài mạch bất bại ở vòng loại World Cup lên con số 60 (47 thắng 13 hoà). Toàn bộ lịch sử đấu vòng loại World Cup, Tây Ban Nha chưa bao giờ thua trên sân nhà (thắng 47 và hoà 9). Ở chiều ngược lại, chuỗi 56 trận bất bại ở vòng loại World Cup/Euro của Italia đã chấm dứt.

    Chiến thắng trong trận đấu quyết định tại bảng G, Tây Ban Nha coi như chạm một tay vào tấm vé trực tiếp tới thẳng VCK World Cup 2018 còn Italy nhiều khả năng phải bước vào vòng play-off tranh vé vớt vốn đầy may rủi và hiểm họa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-bep-italia-doi-tay-ban-nha-toa-sang-a200820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan