Bộ Giao thông và Vận tải đã phê duyệt phân kỳ đầu tư đầu tiên của Dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nối Đồng Nai và TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài hơn 200km.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được quy hoạch đấu nối vào tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
|
Những chiếc xe đầu tiên chạy trên đường dẫn lên đường cao tốc tại lễ thông xe giai đoạn 1, gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 29/8. Ảnh tư liệu |
Ngày 22/10, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết thông tin trên.
Theo đó, giai đoạn đầu tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được đầu tư 2 làn đường, mức đầu tư khoảng 32 nghìn tỉ đồng.
Ban đầu, dự án được đưa ra gồm 4 làn đường, chiều rộng mặt đường 25,5m, tổng đầu tư 64.000 tỉ đồng.
Sau khi tính toán về tính hiệu quả của tuyến cao tốc, Bộ Giao thông và Vận tải đã phân dự án thành hai giai đoạn và phê duyệt giai đoạn đầu.
Theo ông Hiệp, đây là dự án giải quyết quá tải giao thông trên QL 20, dự kiến trong năm 2015, dự án sẽ khởi động và hoàn thành vào năm 2018. Hiện, các hoạt động kêu gọi đầu tư cho dự án đã được tiến hành.
Theo tính toán của Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Lâm Đồng, QL 20 sẽ quá tải vào năm 2020 khi lưu lượng xe tăng lên 30.000 lượt/ngày (lưu lượng xe hiện nay 20.000 lượt/ngày).
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-64000-ty-lam-cao-toc-dau-giay---lien-khuong-a62874.html