+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu cho thấy bạn đã bị táo bón mãn tính, cần khắc phục ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng táo bón mạn tính có thể gây ra một số biến chứng rất nguy hiểm, đặc biệt là nhiễm độc mạn, sa trực tràng, trĩ....

    Tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng táo bón mạn tính có thể gây ra một số biến chứng rất nguy hiểm, đặc biệt là nhiễm độc mạn, sa trực tràng, trĩ.... Do vậy, cần phát hiện sớm táo bón để có biện pháp điều trị thích hợp.

    Táo bón là trạng thái đại tiện phân khô cứng, buồn đi mà không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đi tiêu lâu hoặc nhiều ngày mới đi tiêu, trong điều kiện ăn uống bình thường.

    Người bệnh có thể dễ dàng nhận ra táo bón qua những biểu hiện như đi đại tiện dưới 3 lần trong một tuần, đau bụng, đau đầu và đặc biệt là đi đại tiện khó khăn. Bệnh táo bón trên lâm sàng thấy rất nhiều, nhất là ở người béo và người già. Và bạn cần biết rằng, táo bón lâu ngày chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh trĩ.

    Các dấu hiệu và triệu chứng táo bón

    Không có quy định về việc bạn phải đi ngoài bao nhiêu lần một ngày hay trong một tuần bởi hiển nhiên là tần suất của mỗi người không giống nhau. Nhưng nếu tần suất đi đại tiện ít hơn 3 lần/1 tuần thì bạn đang bị táo bón.

    Một số triệu chứng rõ ràng hơn của táo bón:

    - Phân cứng, khô sần khiến mỗi lần đi ngoài trở nên khó khăn

    – Trong phân có máu hoặc chảy máu hậu môn.

    – Sau khi đã đi đại tiện nhưng vẫn có cảm giác muốn đi tiếp.

    - Cảm thấy như ruột và trực tràng đang bị tắc nghẽn

    - Đau bụng hoặc đầy hơi

    - Giảm cảm giác thèm ăn

    - Uể oải, lờ đờ

    Thông thường mọi người vẫn nghĩ là thức ăn ở càng lâu trong người thì cơ thể lại càng có nhiều thời gian để hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, suy nghĩ này rất sai lầm bởi sau khi các chất dinh dưỡng đã được hấp thụ, chất thải cần phải được đào thải ra khỏi cơ thể. Chất thải bị mắc kẹt trong cơ thể có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe.

    Tuy táo bón không thực sự nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị táo bón trong thời gian dài có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như trĩ, nứt hậu môn hay sa trực tràng. Vì vậy việc điều trị sớm, dứt điểm táo bón trước khi bệnh gây những hệ luy xấu là cần thiết.

    Hiện nay, một trong số các biện pháp giải quyết táo bón được nhiều người tin tưởng là dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược, giảm táo bón nhanh và an toàn. Diếp cá vương đã có mặt tại nhiều nhà thuốc trên các tỉnh thành Việt Nam, rất đơn giản để tìm mua.

    Chúc độc giả nhiều sức khỏe!

    Xem thêm >> Bí quyết giảm nhanh táo bón nặng, giúp cụ bà 90 tuổi mau khỏe trở lại.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-cho-thay-ban-da-bi-tao-bon-man-tinh-can-khac-phuc-ngay-a243126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan