+Aa-
    Zalo

    Đào được củ khoai vạc nặng 73kg, hình thù kỳ lạ tại Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi đào khoai tại vườn nhà, một người dân Nghệ An đã bất ngờ phát hiện một củ khoai vạc có hình thù kỳ lạ, nặng tới 73kg.

    (ĐSPL) - Trong khi đào khoai tại vườn nhà, một người dân Nghệ An đã bất ngờ phát hiện một củ khoai vạc có hình thù kỳ lạ, nặng tới 73kg.

    Phải 4 người mới khiêng được củ khoai vạc "khổng lồ" (Ảnh: Lao động)

    Theo tin từ báo Lao động, ngày 9/1, ông Nguyễn Như Bắc trú thôn 9, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết gia đình đã đào được một củ khoai vạc nặng 73 kg trong vườn nhà mình.

    Trước đó, vào ngày 5/1, ông Bắc cùng vợ mang cuốc ra vườn nhà để bới một gốc khoai vạc. Củ khoai trồi lên khỏi mặt đất nhưng khi đào sâu tới nửa mét vẫn chưa hết thân củ, ông Bắc phải gọi 4 người dân đến hỗ trợ và khiêng lên sân nhà. Khi cân lên củ khoai nặng hơn 73 kg, có rất nhiều nhánh, hình thù kỳ lạ.

    Báo Dân Việt thông tin thêm, sau khi biết tin ông Bắc đào được củ khoai vạc lạ, nhiều người dân đã đến xin mỗi người một ít về làm giống. Phần còn lại, ông Bắc để cất trong nhà làm kỷ niệm.

    Ông Bắc cho biết, loài khoai này thuộc khoai mỡ, rất dễ trồng, năng suất cao, ít bị sâu bệnh, giá bán trên thị trường vào khoảng 20.000 đồng/kg.

    Theo VnExpress, khoai vạc ở Việt Nam được trồng nhiều tại vùng nông thôn để lấy củ ăn. Có hai loại là khoai ruột trắng và khoai ruột tím.

    Khoai vạc ruột trắng có giống Mộng Linh, củ chùm, nặng 4-5 kg/củ, năng suất cao. Trong khi đó, loại khoai vạc ruột tím lại chia ra giống tím than và tím bông lau, có củ dài, nhỏ hơn loại ruột trắng nhưng ăn ngon, khi chế biến thành món ăn màu sắc cũng đẹp hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-cu-khoai-vac-nang-73kg-hinh-thu-ky-la-tai-nghe-an-a177646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan