+Aa-
    Zalo

    Danh tính nghi phạm xả xúng khiến 17 người thương vong ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua 1/10 tại đại học Umpqua, bang Oregon của Mỹ đã xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 17 người thương vong. Hiện tại đã xác định được danh tính kẻ sát nhân

    (ĐSPL) – Giới chức hiện đã xác định được danh tính kẻ gây ra vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 10 người chết, 7 người khác bị thương tại đại học Umpqua, tiểu bang Oregon của Mỹ hôm qua 1/10.

    Tay súng được xác nhận là Chris Harper - Mercer, 26 tuổi, tên này đã bị cảnh sát bắn chết

    Kẻ tiến hành vụ xả súng là Chris Harper-Mercer, 26 tuổi. Tin tức từ The New York Times cho biết: “Anh ta là môt người đàn ông trẻ tuổi, đang rất phẫn nộ và có vẻ như đầy lòng thù hận.” Theo hồ sơ tìm thấy trên trang web hẹn hò, Harper–Mercer là một “người bảo thủ theo Đảng Cộng Hoà” và “không tôn giáo”.

    [mecloud]yPxsTtBG9w[/mecloud]

    Tháng 8/2015, Harper đã viết một bài lên diễn đàn, chia sẻ rằng anh ta ngưỡng mộ Vester Flanagan – một tay súng người Roanoke đã giết chết người quay phim và nhân viên tại nhà ga nơi anh ta làm việc.

    Harper viết: “Thật là thú vị, thực tế có nhiều người như Flangan, chẳng được ai biết đến. Cho tới khi anh ta gây ra vụ đổ máu, cả thế giới nhớ tên anh ta”.

    Hình ảnh Harper-Mercer trên một diễn đàn hẹn hò. Hiện tại các nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ của anh ta.

    Trên trang web này, cảnh sát cũng phát hiện rằng 3 ngày trước khi vụ xả súng diễn ra, Harper đã tải lên một tập tin tài liệu tên là Surviving Sandy Hook cho mọi người cùng xem. Anh ta tiếp tục bình luận về vụ nổ súng ở nhà ga: “Khuôn mặt của Flangan hiện lên mỗi màn hình máy tính của mọi người trên khắp hành tinh này, trong suốt một ngày dài. Dường như, nếu bạn giết nhiều người thì bạn sẽ nổi tiếng, như được đứng trên sân khấu vậy”.

    Harper kết thúc bằng câu nói “Ngoài ra, nếu ai có hứng thú thì có thể lên Youtube xem lại video cảnh Flangan bắn súng vào mọi người. Chỉ là một đoạn video ngắn nhưng cũng rất thú vị đấy. Sau này tôi sẽ chia sẻ thêm”.

    Mặc dù đã biết được danh tính kẻ sát nhân, nhưng hiện tại chính quyền vẫn chưa xác định được động cơ khiến hắn hành động như vậy.

    Theo thông tin từ phía cảnh sát, một số nhân chứng đã cho biết, Harper Mercer đã bắt các nạn nhân nằm xuống rồi từng người một đứng lên, hỏi tôn giáo mà họ tin theo trước khi nổ súng bắn vào người họ.

    Vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 10 người chết, 7 người khác bị thương, các sinh viên và nhân viên tại trường đã được đưa đi sơ tán.

    Kortney Moore, một sinh viên cho biết cô đang ở trong lớp sáng tác thì một viên đạn xuyên qua cửa sổ bắn vào đầu thầy giáo. Ngay sau đó, các tiếng súng liên tục nổ ra bên trong căn phòng, hắn yêu cầu các sinh viên cho biết tôn giáo của mình.

    Có người cho rằng Harper đặc biệt yêu cầu những người theo Kito giáo, tuy nhiên 2 người đưa ra nhận định này lúc đó đều không có mặt tại hiện trường nên chưa xác định được tính chính xác của thông tin.

    Ngay sau khi diễn ra vụ nổ súng, Tổng thống Obama đã phát biểu rằng nước Mỹ sẽ phải thắt chặt Luật sử dụng súng hơn nữa. “Đất nước này đã trở nên tê liệt vì những vụ nổ súng hàng loạt”. Kristen Grainger, người phát ngôn của Thống đốc bang Oregon khẳng định rằng tay súng là một sinh viên tại trường học nào đó.

    Hiện tại, các nhà chức trách cho rằng có vẻ như vụ xả súng không có sự liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

     Video Tin tức đang được xem nhiều: 

    [mecloud]vFZd1OjzwZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-nghi-pham-xa-xung-khien-17-nguoi-thuong-vong-o-my-a113130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.