+Aa-
    Zalo

    Đánh dấu sai mẫu xét nghiệm, Mỹ xuất viện nhầm một bệnh nhân nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) mới đây đã cho xuất viện nhầm một người mang trong mình virus corona chủng mới (Covid-19).

    Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) mới đây đã cho xuất viện nhầm một người mang trong mình virus corona chủng mới (Covid-19).

    Nhân viên y tế mặc một bộ đồ bảo hộ ở Trung Quốc. Ảnh: AP

    Bệnh nhân bị xuất viện nhầm là một trong các công dân Mỹ sơ tán từ Vũ Hán, được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health hôm 6/2, sau khi xuất hiện các triệu chứng đáng ngờ.

    Hôm 9/2, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo kết quả cô âm tính với Covid-19 nên lập tức được xuất viện để đưa đến cách ly tại căn cứ không quân thủy quân lục chiến Miramar cách đó không xa theo quy định.

    Tuy nhiên, ngày 11/2, một quan chức Mỹ nói rằng CDC sau đó đã phát hiện ra 3 trong số 4 mẫu xét nghiệm của 4 bệnh nhân nói trên đã bị đánh dấu sai. Sau khi kiểm tra lại, nữ bệnh nhân được xác định mang virus và lại bị đưa trở lại bệnh viện hôm 10/2.

    Không rõ chính xác bệnh nhân đã ở lại căn cứ bao lâu trước khi giới chức nhận ra sai sót. Tuy nhiên, 232 công dân Mỹ và các thành viên gia đình đang bị cách ly 14 ngày tại căn cứ Miramar.

    Một ca nhiễm bệnh nữa tại Miramar cũng đã nhập viện chiều 10/2 và đang được xét nghiệm. Cả hai bệnh nhân đều đang “ở tình trạng tốt và các triệu chứng tối thiểu”, bệnh viện cho biết.

    Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 13 được ghi nhận tại Mỹ và ca thứ 7 tại California. 11 trong số các ca này được xác nhận là những người vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, và 2 ca còn lại là các trường hợp lây từ người sang người.

    Dịch Covid-19 xuất hiện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 1.115 người thiệt mạng và hơn 45.000 ca nhiễm.

    Mỹ là quốc gia đầu tiên tiến hành sơ tán công dân khỏi Vũ Hán - tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19  gây ra. Chưa có ca tử vong nào vì Covid-19 được ghi nhận trên lãnh thổ Mỹ nhưng quốc gia này đã có một công dân thiệt mạng tại Trung Quốc.

    Cụ thể, công dân Mỹ 60 tuổi mắc Covid-19 đã qua đời tại Vũ Hán. Đây cũng là người nước ngoài đầu tiên chết vì dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV được ghi nhận trên thế giới.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-dau-sai-mau-xet-nghiem-my-xuat-vien-nham-mot-benh-nhan-nhiem-covid-19-a311338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan