+Aa-
    Zalo

    Đánh bom rung chuyển thành cổ Damascus, hơn 100 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/3, một vụ đánh bom kép kinh hoàng làm rung chuyển thành cổ Damascus của Syria, khiến 44 thường dân thiệt mạng, 65 người khác bị thương.

    Ngày 11/3, một vụ đánh bom kép kinh hoàng làm rung chuyển thành cổ Damascus của Syria, khiến 44 thường dân thiệt mạng, 65 người khác bị thương.

    Khói đen bốc lên cao sau vụ nổ bom kép ở Damascus, ngày 11-3-2017 (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Báo An ninh thủ đô dẫn lời ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR): “Hai quả bom đã phát nổ tại thành phố cổ Damascus, khiến 44 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, trong số đó có nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở trung tâm thủ đô của Syria trong thời gian gần đây".

    Các lực lượng chức năng và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó.

    Báo TTXVN thông tin thêm, tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết một quả bom cài ven đường đã phát nổ khi một xe buýt chạy ngang qua và một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình ở khu vực Bab al-Saghir, nơi tập trung một số lăng mộ của người Hồi giáo dòng Shiite và thu hút nhiều người hành hương trên thế giới.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Syria SANA đưa tin 2 quả bom do các phân tử khủng bố gài đặt đã phát nổ gần nghĩa trang Bab al-Saghir ở Bab Musalla, gây nhiều thương vong.

    Chiếc xe ô tô bị hư hại trong vụ đánh bom (Ảnh: báo Điện tử Kiến thức)

    Các vụ đánh bom vẫn xảy ra ở nhiều nơi ở Syria, trong bối cảnh tiến trình hòa đàm giữa các bên ở Syria chưa thu được kết quả cụ thể. Mới đây, chính quyền Damascus đã cáo buộc Ủy ban Đàm phán cấp cao (HNC) - đại diện phe đối lập chính của Syria, trì hoãn tiến trình hòa đàm diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ), bằng việc từ chối đưa vấn đề chủ nghĩa khủng bố vào chương trình nghị sự của cuộc hòa đàm.

    Trưởng đoàn đàm phán chính phủ Syria Bashar al-Jaafari khẳng định, HNC sẽ phải chịu trách nhiệm nếu như công tác hòa đàm thất bại.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-rung-chuyen-thanh-co-damascus-hon-100-nguoi-thuong-vong-a183795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan