+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liên tiếp tại Afghanistan, 22 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 20/6, hơn 20 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom riêng biệt ở Afghanistan, trong đó có ít nhất 14 nhân viên bảo vệ người Nepal.

    (ĐSPL) – Ngày 20/6, hơn 20 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom riêng biệt ở Afghanistan, trong đó có ít nhất 14 nhân viên bảo vệ người Nepal, các quan chức nước này cho biết.

    Tại Kabul, một nhân chứng của Reuters cho biết nhiều nạn nhân có vẻ đã thiệt mạng và ít nhất hai người bị thương được đưa ra khỏi một chiếc xe buýt màu vàng sau khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công chiếc xe này vào giờ cao điểm buổi sáng ngày 20/6 tại thủ đô Afghanistan.

    Hiện trường vụ đánh bom tại Afghanistan hôm 20/6/2016 - Ảnh: Reuters.

    Vài giờ sau đó, một quả bom được đặt trong một chiếc xe máy khiến ít nhất 8 dân thường thiệt mạng và làm bị thương 18 người khác trong một khu chợ đông đúc ở phía Bắc tỉnh Badakhshan, ông Naveed Frotan phát ngôn viên chính quyền địa phương cho biết. Con số thương vong có thể tăng lên, ông Frotan nói thêm.

    Đây là các cuộc tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực gần đây, cho thấy những thách thức mà chính phủ Afghanistan tại Kabul và những phe phái được hậu thuẫn từ phương Tây như Washington đang phải đối mặt.

    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng 14 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ tấn công ở Kabul. Cảnh sát đa ng xác định danh tính các nạn nhân.

    Những thương vong có thể bao gồm các dân thường Afghanistan và nhân viên bảo vệ ngườiNepal, ông Abdul Rahman Rahimi, cảnh sát trưởng Kabul cho hay sau khi cảnh sát và các xe cấp cứu bao vây hiện trường tại quận Banae nằm phía Đông Kabul.

    Ông Rahimi cho biết kẻ đánh bom liều chết đã chờ sẵn gần một khu vực an ninh, sau đó tấn công khi chiếc xe buýt chở các nhân viện bảo vệ di chuyển qua vào buổi sáng sớm. Các hành khách trên xe buýt, nhiều người dân ở một khu chợ lân cận cũng bị thương trong vụ tấn công.

    Trong một tuyên bố từ phát ngôn viên chính của nhóm Hồi giáo cực đoan, Zabihullah Mujahid trên Twitter, phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Kabul. Đây là vụ tấn công đầu tiên vào Kabul từ khi bắt đầu tháng lễ Ramadan.

    Chính phủ Nepal đang làm việc với Đại sứ quán nước này tại Pakistan để xác minh các báo cáo rằng công dân nước mình là nạn nhân trong cuộc tấn công, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Bharat Paudel cho biết.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CWis98K2hJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lien-tiep-tai-afghanistan-22-nguoi-thiet-mang-a136062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan