+Aa-
    Zalo

    Đãng trí sau sinh những chuyện khôi hài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Đãng trí sau sinh thường thể hiện qua các câu chuyện các mẹ kể với nhau một cách bi hài. Thường là một sự chấp nhận hy sinh để có một thiên thần ở bên.

    (ĐS&PL) Đãng trí sau sinh thường thể hiện qua các câu chuyện các mẹ kể với nhau một cách bi hài. Thường là một sự chấp nhận hy sinh để có một thiên thần ở bên. Tuy nhiên nếu mẹ không để tâm và tìm cách cải thiện, có một sự ảnh hưởng không hề nhẹ về lâu dài.

    Những phụ nữ sau sinh con được xem là rẽ qua một bước ngoặt mới của cuộc đời. Đây không chỉ nói về việc lên thiên chức làm mẹ mà còn là một sự thay đổi lớn về sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý.

    Bài viết mới đây về Á hậu Tú Anh bị đãng trí sau sinh trên báo Ngoisao.net, Tú Anh tâm sự rất khôi hài: “Dạo này Kem chiếm sóng nhiều ghê, post ảnh mẹ Kem lên xem sao. Dạo này hay được mọi người khen da đẹp không biết có phải vì vài lần rơi não vớ nhầm hộp kem hăm của con bôi lên mặt không nữa. Các mẹ đẻ xong uống vitamin bổ sung nhé chứ đừng để như em”.

    Á hậu Tú Anh bị đãng trí sau sinh

    Không chỉ Á hậu Tú Anh mà hầu hết các mẹ sau sinh nở thường thấy trí nhớ giảm sút hẳn, “quên trước quên sau”, không còn như thời con gái. Có mẹ kể: cầm chìa khóa trên tay rồi mà cứ đi tìm khắp nơi, nhầm kem đánh răng với sữa rửa mặt, đi ra chợ mà không nhớ mua gì, mua rồi lại quên mang về, nấu ăn quên tắt lửa cháy nồi….

    Nguyên nhân chứng đãng trí sau sinh:

    Giai đoạn sau sinh phụ nữ gặp phải tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ estrogen. Nội tiết tố estrogen tăng quá cao trong thai kỳ, khi sinh con rồi thì lại bị sụt giảm quá mức, dẫn đến sự rối loạn.  Thêm vào đó, chị em vừa trải qua sự đau đớn của quá trình sinh nở, nhiều chị em lại phải thức đêm vất vả chăm con, căng thẳng mệt mỏi liêm tục dẫn đến chứng đãng trí sau sinh.

    Rối loạn nội tiết tố sau sinh còn gây ra các triệu chứng: trầm cảm sau sinh, rối loạn kinh nguyệt, táo bón, sạm nám da, rụng tóc, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, mất ngủ…

    Rối loạn nội tiết tố sau sinh gây nhiều triệu chứng cho phụ nữ

    Theo thống kê có 80% chị em gặp vấn đề rối loạn nội tiết tố sau sinh. Thường thì sau khi dừng cho con bú thì lượng estrogen mới tăng trở lại về trạng thái cân bằng. Tuy nhiên không phải ai cũng có sự may mắn này, theo thống kê có 60% chị em không tái thiết được trạng thái cân bằng đó, đặc biệt khó hơn ở phụ nữ sinh con thứ 2 và sinh con sau độ tuổi 30. Nhiều chị em chung sống với những vấn đề kéo dài mà không tìm thấy giải pháp phù hợp.

    Giải pháp cải thiện chứng đãng trí sau sinh:

    1- Giành thời gian cho vận động: 

    Rõ ràng bà mẹ sau sinh giành hết thời gian cho con, nên để có thời gian tập thể dục thường rất khó. Tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học, hoạt động thể dục thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tốt cho trí não và tư duy. Do đó để hạn chế đãng trí sau sinh, các mẹ nên giành một khoảng thời gian nhất định trong ngày cho các bài tập thể dục phù hợp, không nên quá sức. Tập yoga, thiền, đi bộ khá phù hợp cho các bà mẹ sau sinh, hoặc tranh thủ vận động đi lại trong các khoảng thời gian nhỏ lúc con ngủ cũng rất hữu ích.

    Vận động thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, đãng trí sau sinh

    2- Chế độ ăn cho mẹ và con:

    Thực phẩm cho mẹ: một số thực phẩm tốt cho não bộ mẹ và sữa cho con bú nên được ưu tiên trong thời kỳ này như: ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt, rau xanh, quả mọng, rau bina, quả bơ, thịt cá nạc, dầu oliu, dầu dừa…

    Thiết lập khoảng cách bữa bú sữa cho bé: tốt nhất nên cho bé bú từng bữa cách 2,5 đến 3h , mỗi cữ nên để bé bú no, giữa cữ nếu bé khóc có thể dỗ bé bằng cách khác thay vì tiếp tục cho bé bú. Việc cho bé bú theo giờ và đều đặn giúp bé không bị no quá, khó tiêu, mẹ đỡ áp lực căng thẳng trong việc “bò sữa” liên tục.

    Cho bé bú theo từng cữ giúp con khỏe mẹ nhàn

    3- Rèn luyện thời gian ngủ hợp lý cho bé:

    Vì áp lực thực đêm chăm con khiến nhiều mẹ mất ngủ, không có đủ thời gian để nghĩ ngơi, do đó chứng đãng trí sau sinh càng thêm nghiêm trọng. Nếu trẻ em ngủ nhiều vào ban ngày thì thường sẽ thức dậy vào ban đêm. Do đó, việc rèn ngủ có tố chức cho bé sẽ khiến con khỏe mẹ đỡ vất vả hơn. Ban ngày mẹ có thể chơi với bé để giữ bé tỉnh táo, giành giấc ngủ sâu cho buổi đêm.

    Rèn ngủ đêm, thức ngày cho bé rất quan trọng

    4- Lên danh sách công việc cụ thể:

    Khi chúng ta có nhiều việc để hoàn thành trong ngày thì rất dễ áp lực, đang làm việc này chưa xong lại nghĩ đến việc khác, dẫn tới mất tập trung, không hoàn thành tốt lại càng căng thẳng. Phụ nữ sau sinh dưới sự tác động của rối loạn nội tiết tố và nhiều công việc “to nhỏ” trong ngày, khiến đãng trí sau sinh là điều dễ hiểu.

    Lên danh sách công việc rõ ràng giúp mẹ đỡ lo lắng

    Các mẹ có thể tham khảo cách của các nhân viên văn phòng, đó là: lên danh sách các việc phải làm trong ngày ra giấy, ưu tiên các việc quan trọng làm trước, làm xong việc nào đánh dấu và không suy nghĩ về việc đó nữa. Khi viết ra rõ ràng thì đầu óc không phải “lùng bùng” nhớ hay quên nữa, đây là một cách giải phóng cho trí não và cải thiện chứng đãng trí sau sinh hiệu quả.

    Trên đây là 4 giải pháp giúp các mẹ cải thiện chứng đãng trí sau sinh. Còn các triệu chứng khác do rối loạn nội tiết tố sau sinh gây ra cần một giải pháp tổng thể hơn để cân bằng nội tiết tố nữ. Việc kết hợp uống Thảo dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva là một giải pháp tự nhiên không tác dụng phụ được Bác sĩ khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn.

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tri-sau-sinh-nhung-chuyen-khoi-hai-a307541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.