+Aa-
    Zalo

    Đảng Dân chủ xem xét tình trang sức khỏe của ông Trump có đủ để giữ "ghế tổng thống"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng Dân chủ đang lên kế hoạch thành lập ủy ban xem xét liệu tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump có đáp ứng đủ điều kiện để tiếp tục lãnh đạo đất nước.

    Đảng Dân chủ đang lên kế hoạch thành lập ủy ban xem xét liệu tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump có đáp ứng đủ điều kiện để tiếp tục lãnh đạo đất nước.

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 8/10 cho biết, đảng Dân chủ đang lên kế hoạch thành lập ủy ban xem xét về tình trạng sức khỏe của ông Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, bà Pelosi đã bày tỏ sự quan ngại đối với ông chủ Nhà Trắng sau khi ông xác nhận mắc COVID-19 1 tuần trước.

    Đảng Dân chủ một lần nữa nỗ lực phế truất Tổng thống Trump. Ảnh: Deadline

    Cụ thể, bà và các nghị sĩ Dân chủ dự kiến đề xuất một biện pháp liên quan đến Tu chính án 25 trong Hiến pháp. Theo đó, Tu chính án này sẽ đưa phó tổng thống lên đảm nhận vai trò điều hành chính phủ trong trường hợp tổng thống "không đủ khả năng" làm tròn nhiệm vụ. Động thái này nhằm đảm bảo sự lãnh đạo hiệu quả và không bị gián đoạn ở cơ quan cao nhất của chính phủ.

    Bà Pelosi sẽ tổ chức một buổi họp báo vào 10h15 ngày 9/10 (theo giờ Mỹ) để thảo luận rõ hơn về vấn đề này.

    Thông tin trên đã khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump vô cùng giận dữ. Ông đã viết trên Twitter: "Nancy điên rồ mới là người cần được giám sát. Không phải tự nhiên mà họ gọi bà ta là điên rồ".

    Động thái của chủ tịch Hạ viện đã một lần nữa khơi lại nỗ lực phế truất tổng thống Mỹ của phe Dân chủ và hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dan-chu-xem-xet-tinh-trang-suc-khoe-cua-ong-trump-co-du-de-giu-ghe-tong-thong-a341898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan