+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hoà vẫn dùng tên ông Trump để gây quỹ bất chấp phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù bị phản đối nhưng đảng Cộng hoà vẫn sẽ tiếp tục sử dụng tên cựu Tổng thống Donald Trump trong các bài quảng cáo gây quỹ và một vài tài liệu khác.

    Dù bị phản đối nhưng đảng Cộng hoà vẫn sẽ tiếp tục sử dụng tên cựu Tổng thống Donald Trump trong các bài quảng cáo gây quỹ và một vài tài liệu khác.

    Ngày 8/3 (theo giờ Mỹ), luật sư đại diện đảng Cộng hoà cho biết họ vẫn sẽ sử dụng tên của cựu Tổng thống Donald Trump trong các bài quảng cáo gây quỹ và một vài tài liệu khác, bất chấp một đơn yêu cầu ngừng hành động này từ phía ông Trump.

    Cựu Tổng thống Trump không hài lòng với việc đảng Cộng hoà sử dụng tên mình để gây quỹ. Ảnh: AP

    Được biết, lá đơn này được gửi bởi luật sư đại diện của cựu tổng thống tới Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà, Chiến dịch Quốc hội đảng Cộng hòa Quốc gia và Chiến dịch Thượng viện đảng Cộng hòa Quốc vào hôm 5/3 vừa qua. Động thái này đã làm gia tăng căng thẳng giữa 2 bên trong thời điểm ông Trump đang muốn gia tăng tầm ảnh hưởng chính trị của mình sau bầu cử.

    Một cố vấn thân cận với cựu tổng thống Mỹ cho biết ông rất nhạy cảm với việc đảng Cộng hoà sử dụng tên và sự hiện diện của mình để xây dựng thương hiệu. Không những thế, ông còn không hài lòng với việc 3 nhóm trên ủng hộ những nhà lập pháp đã tham gia với phe Dân chủ, bỏ phiếu luật tội ông sau cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội ngày 6/1.

    Phát biểu về điều này, đảng Cộng hoà cho biết họ "hoàn toàn có quyền được đề cập tới các nhân vật của công chúng khi họ tham gia vào bài phát biểu chính trị cốt lõi, được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất".

    Trong một nỗ lực tách biệt với đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Donald Trump được cho là đang sử dụng siêu uỷ ban chính trị mang tên Save America để gây một phần quỹ, giúp các ứng viên đảng Cộng hoà tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Một số người trong số dự kiến sẽ thách thức những nhân vật đương nhiệm của Đảng Cộng hòa mà ông Trump cho là không trung thành.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-van-dung-ten-ong-trump-de-gay-quy-bat-chap-phan-doi-a358570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan