+Aa-
    Zalo

    Đàn khỉ hung dữ có bờm giống sư tử cắn người dân ở Sóc Trăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đàn khỉ gồm 5 con, trong đó con đầu đàn có bờm giống như sư tử rất hung dữ thường vào nhà dân phá phách, thậm chí cắn người.

    Một đàn khỉ gồm 5 con, trong đó con đầu đàn có bờm giống như sư tử rất hung dữ thường vào nhà dân phá phách, thậm chí cắn người.

    Ngày 21/12, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận phản ánh của người dân về một đàn khỉ "lạ" "đại náo" ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.

    2 con khỉ trong đàn xuống ấp tìm thức ăn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Đàn khỉ đuôi dài, lông màu vàng này xuất hiện ở địa phương khoảng hơn 1 năm nay, chúng có 5 con trong đó có 2 con có trọng lượng khoảng 10kg, còn 3 con khác cũng từ 3-5kg.

    Hàng ngày, đàn khỉ thường sống trên các cây me tây, tràm bông vàng ở cánh đồng trong ấp. Chúng cũng thường xuyên đi xuống rẫy, vào vườn trái cây phá phách. Không ít lần đàn khỉ vào nhà dân để tìm thức ăn, nước uống và đã có người bị chúng cắn.

    "Đây có thể là khỉ của một hộ dân bị xổng chuồng hoặc không muốn nuôi nên thả cho đi. Con khỉ đực đầu đàn trông rất oai vệ khi nó có bờm giống như sư tử; còn con khỉ đực còn lại bị què một chân. Con đực đầu đàn rất hung dữ thường dẫn đàn vào vườn hái trái cây, vào nhà bếp của người dân để tìm thức ăn", một người dân nói.

    Một con khỉ cái trong đàn. Ảnh: Trí thức trẻ

    Người dân địa phương cũng cho hay, đàn khỉ này rất hung dữ, mỗi khi vào làng, thấy trẻ nhỏ ăn cơm, chuối, bánh mì...thì khỉ đầu đàn tiến lại gần giật, nếu không cho sẽ bị cắn. Đến thời điềm hiện tại, có khoảng 6-7 người bị đàn khỉ cắn, nhưng may mắn chưa đến nỗi nguy kịch. Mới đây, một bé gái 12 tuổi đã bị khỉ đực cắn vào chân, phải khâu 4 mũi.

    "Đàn khỉ này bây giờ hung dữ lắm. Chúng vào nhà dân phá phách chịu không nổi. Bây giờ cả xóm không yên tâm vì lũ khỉ này, nhất là các gia đình có trẻ em". anh Trần Thương - người dân ấp Cần Giờ 1 nói.

    Về nguồn gốc của đàn khỉ, một doanh nghiệp trên địa bàn đã thừa nhận cách đây 1 năm, đàn khỉ này bị xổng chuồng. Hiện doanh nghiệp đang có kế hoạch phối hợp với cán bộ kiểm lâm tổ chức gây mê, bắt đàn khỉ nhốt lại.

    Ông Cao Ngọc Trung, cán bộ Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng cho biết: “Chúng tôi đã xuống khảo sát và đã tìm cách bẫy, đánh thuốc mê để bắt, nhưng bầy khỉ này tinh ranh quá nên chưa bắt được. Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với Cảnh sát môi trường và UBND huyện Mỹ Xuyên tìm cách khống chế bầy khỉ này rồi đưa về rừng sinh thái ở huyện Cù Lao Dung thả”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-khi-hung-du-co-bom-giong-su-tu-can-nguoi-dan-o-soc-trang-a255923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan