+Aa-
    Zalo

    Dàn hợp xướng kỳ diệu: Đánh thức điều kỳ diệu cùng âm nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với thông điệp xuyên suốt "Đánh thức điều kỳ diệu cùng Âm nhạc", buổi biểu diễn đặc biệt đến từ 18 em nhỏ trong "Dàn hợp xướng kỳ diệu" sẽ diễn ra ngày 14/6.

    (ĐSPL) - Với thông điệp xuyên suốt "Đánh thức điều kỳ diệu cùng Âm nhạc", buổi biểu diễn "Điều kỳ diệu - The Miracle" với phần biểu diễn đặc biệt của 18 em nhỏ trong "Dàn hợp xướng kỳ diệu" sẽ được diễn ra vào 17h30 ngày 14/6 tại trường Quốc tế Anh Việt Hoàng Gia - BVIS, Hà Nội. 

    Dàn hợp xướng kỳ diệu là dự án được xây dựng dựa trên mô hình El Sistema của Venezuela và được khởi xướng ở Việt Nam bởi hai nghệ sĩ Trang Trịnh - Park Sung Min nhằm thực hiện sứ mệnh: "Tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của các em thông qua âm nhạc", giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể khám phá sự hòa hợp, nuôi dưỡng những giá trị thẩm mỹ và giá trị đạo đức một cách sâu sắc nhất.

     18 em nhỏ của "Dàn hợp xướng kỳ diệu".

    Dàn hợp xướng kỳ diệu dựa trên mô hình El Sistema với sự đỡ đầu của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc. 8 tháng qua, vào các chiều Chủ nhật hàng tuần, 18 em nhỏ của Dàn hợp xướng kỳ diệu sẽ đến với lớp học để học về kỹ thuật hát, nhạc lý và khả năng cảm thụ âm nhạc. Bên cạnh đó, các em cũng được gặp những vị khách mời, nghe câu chuyện về ước mơ của chàng trai Anh yêu nhạc Trịnh Lee Kirby, tình yêu làn điệu, nhạc cụ quê hương của nghệ sĩ âm nhạc dân gian Khương Cường...

    BTC chương trình chia sẻ về ý nghĩa của việc tổ chức "Dàn hợp xướng kỳ diệu" cũng như đêm nhạc "Điều kỳ diệu".

    "Chúng tôi mong muốn làm một điều gì khác, không phải bằng vật chất hay tiền bạc, muốn mang lại cho các em những điều ý nghĩa mà âm nhạc có thể mang lại. Chúng tôi cũng mong muốn qua những bài học về âm nhạc của mình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy sự hòa hợp với xã hội một cách dễ dàng hơn", Trang Trịnh nói.

    Ngày 14/6 tới đây tại Hà Nội sẽ có buổi biểu diễn nghệ thuật "Điều kỳ diệu" với sự góp mặt của nghệ sĩ piano Trang Trịnh, nghệ sĩ opera Park Sung Min cùng Dàn hợp xướng kỳ diệu, dàn hợp xướng thiếu nhi Hàn Quốc.

    Chương trình sẽ bao gồm 3 phần và bắt đầu từ bức tranh: Âm nhạc - Điều kỳ diệu của những sẻ chia để rồi sau đó kể về El Sistema - Âm nhạc thay đổi cuộc sống ở Venezuela, và trong nguồn cảm hứng ấy mở ra câu chuyện về Dàn hợp xướng kỳ diệu - Sự hòa hợp của những giấc mơ và yêu thương.

    Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức các hoạt động gây quỹ nhằm trang trải các kinh phí để thực hiện hai khóa học: Làm quen với các nhạc cụ dân tộc Việt Nam và Bước đầu làm quen với dàn nhạc giao hưởng. Hai khóa học sẽ chạy song hành dành cho các em nhỏ đến từ Làng trẻ em SOS Hà Nội, trung tâm tạo việc làm cho Trẻ em tàn tật Việt Nam và trung tâm bảo trợ số III.

    Năm 2009 khi còn là du học sinh tại London, Anh Quốc, Trang Trịnh và Park Sung Min đã chia sẻ với nhau về mong muốn mang âm nhạc đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Khi trở về Việt Nam, hai người đã trở thành vợ chồng và có những điều kiện chín muồi để biến mong ước đó thành hiện thực.

    Ban đầu Trang Trịnh cùng chồng và những tình nguyện viên dự định tìm khoảng 30-40 em nhỏ ở các trung tâm bảo trợ trên địa bàn Hà Nội. Nhưng trong quá trình gặp gỡ, họ chỉ có duyên với 3 nơi: Trung tâm bảo trợ Mỹ Đình, Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật Khâm Thiên, làng SOS.

    "Chúng tôi đã đến hầu hết các trung tâm bảo trợ để thuyết phục các bảo mẫu cho các em bé vào dàn hợp xướng nhưng nhiều nơi rất nghi ngại. Họ sợ chúng tôi đưa các em rồi không quay về nữa hoặc cũng có nơi coi việc học văn hóa là quan trọng nhất. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã thuyết phục được họ và kết quả là có được 18 em ở đây để tạo nên "Dàn hợp xướng kỳ diệu" như ngày hôm nay." - đại diện BTC chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-hop-xuong-ky-dieu-danh-thuc-dieu-ky-dieu-cung-am-nhac-a35982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bạn gái Thành Trung nên văn minh, sạch sẽ khi phát ngôn!

    Bạn gái Thành Trung nên văn minh, sạch sẽ khi phát ngôn!

    (ĐSPL) - "Trong cuộc sống thì có người này người nọ. Nhưng đã là người, lại được ăn học, lại còn tiếp viên hàng không nữa chứ. Vậy khi phát ngôn nên văn minh sạch sẽ một chút", ca sĩ nhạc xưa Trương Ngọc Linh chia sẻ.