+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Để mất rừng thông, nhiều cán bộ bị tạm đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc để người dân triệt hạ hàng trăm cây thông 30 năm tuổi để lấn chiếm đất rừng, dựng nhà trái phép, nhiều cán bộ của tỉnh Đắk Nông đã bị kỷ luật.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc để người dân triệt hạ hàng trăm cây thông 30 năm tuổi dọc theo Tỉnh lộ 4, đoạn đi qua xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) và thuộc các Tiểu khu 1659, 1669, 1646, 1647, 1675 để lấn chiếm đất rừng, dựng nhà trái phép kéo dài trong hai năm 2013 và 2014, nhiều cán bộ của tỉnh Đắk Nông đã bị kỷ luật.
    Hàng trăm cây thông 30 năm tuổi bị đốn hạ. Ảnh: L.P
    Theo đó, ngày 25/12, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố Quyết định số 1955/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nôngvề việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Đặng Văn Dư, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn vì những sai phạm trong việc để rừng thông bị tàn phá.
    Trước đó, vào ngày 22/12, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã ký Quyết định số 182 và 183/QĐ-KL nhằm kiểm điểm và tạm đình chỉ công tác 1 tuần (từ ngày 22 - 27/12) đối với ông Đỗ Ngọc Trai, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk G’long và ông Tôn Thất Hoàng, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm địa bàn xã Đắk R’măng, huyện Đắk G’long.
    Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn Trần Thanh Chương và cán bộ địa chính xã để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc để mất rừng này.
    Theo kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành, tổng diện tích rừng thông do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý là 252ha, trong đó diện tích rừng nằm dọc hai bên tuyến đường Tỉnh lộ 4 khoảng 147ha. Toàn bộ rừng thông này được trồng vào những năm 1982, đến nay cây có đường kính từ 20 đến 30cm, cao khoảng 15m.
    Tuy nhiên, trong năm 2013 và 2014, tổng diện tích rừng thông bị tàn phá và xâm lấn trái phép lên đến 8,34ha, với tổng số 2.635 cây. Diện tích này nằm vị trí bằng phẳng, đắc địa so với khu vực hành chính dự kiến quy hoạch trung tâm huyện mới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-de-mat-rung-thong-nhieu-can-bo-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a76276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan