+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Cán bộ pháp y lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng cơ hội Tám đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách nói dối với các bị hại là...

    (ĐSPL) - Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng cơ hội Tám đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách nói dối với các bị hại là có quen biết với một số Lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông...

    Ngày 7/9, VKSND Đắk Lắk phê chuẩn quyết định khởi tố Trịnh Văn Tám (42 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - nguyên cán bộ Trung tâm pháp y tỉnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo VKSND, từ năm 2011 đến 2013, Tám quen nhiều người có nhu cầu xin việc vào một số cơ quan Nhà nước ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

    Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng cơ hội Tám đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách nói dối với các bị hại là có quen biết với một số Lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có thể xin được việc làm cho con, em họ, rồi tự ấn định số tiền xin việc và hẹn thời gian để con, em họ đi làm.

    Bằng thủ đoạn trên, Tám đã chiếm đoạt của 21 bị hại với tổng số tiền là 1.127.500.000đ (một tỷ một trăm hai mươi bảy triệu năm trăm nghìn đồng).

    Ngày 20/8/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 61, Quyết định khởi tố bị can số 24, đối với bị can Trịnh Văn Tám về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    PV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-can-bo-phap-y-lua-dao-hon-1-ty-dong-a109593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.