+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Bắt nghi phạm lợi dụng lòng tốt chiếm đoạt xe máy của người đi đường

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an đã bắt được nghi phạm lợi dụng lòng tốt để lấy xe máy của người đi đường giúp đỡ mình.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk ngày 12/3 cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, làm rõ một nghi phạm lợi dụng lòng tốt của người đi đường để chiếm đoạt xe máy. Nghi phạm là Nguyễn Cao Nguyên (28 tuổi, ngụ thị trấn Chư Sê, Gia Lai).

    dak lak bat nghi pham loi dung long tot chiem doat xe may cua nguoi di duong 1
    Nguyễn Cao Nguyên tại cơ quan công an. 

    Theo thông tin ban đầu, ngày 18/2, Công an xã Cuôr Đăng, huyện cư M’gar tiếp nhận đơn trình báo của ông Siu Khêng (36 tuổi, ngụ Gia Lai) về việc bị người lạ mặt chiếm đoạt xe máy biển số 81N1-223.53.

    Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar đã phối hợp cùng Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai để làm rõ, truy bắt nghi phạm.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã làm rõ nghi phạm là Nguyễn Cao Nguyên.

    Theo tạp chí Người đưa tin, tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, có quen biết với một người phụ nữ ở huyện Chư Sê. Tối 17/2, Nguyên xin được ở nhờ tại nhà người phụ nữ này. Ngay trong đêm, đối tượng đã lén lút trộm chiếc xe máy của chủ nhà để di chuyển vào  TP.HCM tiêu thụ.

    Trưa 18/2, khi Nguyên di chuyển xe máy ngang qua tuyến đường tránh thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) thì chiếc xe bị hư nên phải đẩy bộ. Thời điểm này, anh S.K. đang trên đường di chuyển từ quê nhà vào TP.HCM để làm việc sau Tết thì phát hiện Nguyên bị hư xe nên dừng lại hỏi thăm.

    Thấy Nguyên đẩy xe tội nghiệp, anh S.K. nói Nguyên đổi xe tạm, để anh đẩy xe giúp cho Nguyên qua con dốc cao. Thế nhưng, khi vừa đến tại tiệm sửa xe ven đường, anh S.K. dắt chiếc xe máy hư vào thì Nguyên nhanh chóng tăng ga bỏ chạy cướp luôn xe máy của nạn nhân.

    Sau khi lấy được xe máy của nạn nhân, Nguyên di chuyển vào TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý đối tượng về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    dak lak bat nghi pham loi dung long tot chiem doat xe may cua nguoi di duong 2
    Đối tượng lấy chiếc xe máy của anh S.K. rồi bỏ chạy.

    Như đã đưa tin, vào ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết), anh K.C. (32 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) cùng 2 người anh họ điều khiển trên 3 chiếc xe máy di chuyển từ tỉnh Gia Lai vào TP.HCM.

    Do đoạn đường đi rất xa trên 500km, nên mọi người thống nhất khi chạy xe đến ngã 3 của một tuyến đường dài sẽ cùng nhau dừng xe nghỉ ngơi và đợi nhau.

    Trong quá trình di chuyển ngang qua tuyến đường tránh Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), anh S.K. (36 tuổi, anh họ của anh K.C.) thấy một nam thanh niên đang dắt bộ một chiếc xe máy cũ rất vất vả. Do đoạn đường rất dốc nên anh S.K. quyết định dừng lại để giúp thanh niên dắt bộ chiếc xe máy cũ nói trên.

    Sau khi dừng xe máy lại, anh S.K. nói người này lái xe của anh để anh đẩy xe bị hư giúp cho thanh niên này qua con dốc cao. Khi anh S.K. đẩy xe cho người này một quãng đường khá dài vào một tiệm sửa xe bên đường thì thanh niên kia liền tăng ga vụt mất.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, hai anh K.C. và S.K. đã đến công an trình báo với mong muốn sớm tìm ra kẻ xấu. Đồng thời, anh K.C. cũng đăng tải câu chuyện anh họ bị mất xe lên mạng xã hội Facebook để cảnh báo cho những người khác cẩn thận khi giúp đỡ người xa lạ trên đường.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bat-nghi-pham-loi-dung-long-tot-chiem-doat-xe-may-cua-nguoi-di-duong-a614130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan