+Aa-
    Zalo

    Đại úy Lê Thị Hiền sẽ bị hạ cấp bậc hàm, điều chuyển công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết nữ đại úy Lê Thị Hiền, người từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, đã bị điều động sang công tác, và dự kiến sẽ hạ cấp bậc.

    Thứ trưởng Bộ Công an cho biết nữ đại úy Lê Thị Hiền, người từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, đã bị điều động sang công tác và dự kiến sẽ hạ cấp bậc hàm xuống trung uý.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Công an về hình thức kỷ luật dành cho đại úy Lê Thị Hiền - nữ công an gây rối trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hôm 11/8 khiến cộng đồng mạng "xôn xao".

    Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết theo báo cáo mới nhất của Công an Hà Nội, cơ quan này dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với bà Hiền và cũng đã điều động đại úy Hiền đến công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

    “Bộ Công an đã giao cho các cơ quan chức năng của bộ thẩm định hành vi và đề xuất hình thức xử lý, sau đó sẽ có quyết định kỷ luật”, ông Ngọc nói.

    Nữ đại úy Lê Thị Hiền hiện đã bị điều động công tác sang bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

    Thông tin trên báo Vietnamnet ngày 23/8, Công an quận Đống Đa đề xuất hình thức kỷ luật là giáng cấp bậc nữ công an để gửi cấp trên phê chuẩn. Trước đó, bà Hiền bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để xem xét, giải quyết vụ việc. Hết thời hạn này, nữ cán bộ công an vẫn công tác, đi làm bình thường.

    Trước đó ngày 11/8, tại Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, hành khách Lê Thị Hiền cùng 2 người đến làm thủ tục bay từ TP.HCM đi Hà Nội. Do mâu thuẫn về việc gửi hành lý, bà Hiền đã to tiếng, nói những lời thô tục với các nhân viên hàng không.

    Ngày 17/8, Đồn công an cảng Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền. Cục Hàng không đã giao Phòng An ninh cân nhắc bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt đối với bà Hiền.

    Ngày 23/8, thượng tá Nguyễn Văn Thi, Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền để kiểm điểm, làm rõ việc người này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-uy-le-thi-hien-se-bi-ha-cap-bac-ham-dieu-chuyen-cong-tac-a299707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan