+Aa-
    Zalo

    Đại tá Lê Công Thạnh: Phan Văn Anh Vũ đi lúc nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại tá Lê Công Thạnh tiếp tục đặt ra những băn khoăn liên quan đến việc truy nã Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

    Đại tá Lê Công Thạnh - nguyên Phó Chỉ huy trưởng về Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), tiếp tục đặt ra những băn khoăn liên quan đến việc truy nã Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

    Tối 22/12, trả lời PV VTC News, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, theo thông tin mà ông nắm được thì Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) bị khởi tố do có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”.

    Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng - Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

    Phối cảnh dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước ở Đà Nẵng, dự án có dính dáng đến ông Vũ "nhôm", là 1 trong 9 dự án mà Bộ Công an đang điều tra. Ảnh: Vietnamnet

    Trao đổi với PV Dân trí sáng ngày 23/12, Đại tá Lê Công Thạnh - nguyên Phó Chỉ huy trưởng về Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), người đã đặt nhiều câu hỏi về Vũ “nhôm” trong cuộc gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu tại Đà Nẵng hôm 20/12 - đã tiếp tục đặt ra những băn khoăn liên quan đến việc truy nã Phan Văn Anh Vũ.

    Đại tá Lê Công Thạnh chia sẻ: “Tại cuộc gặp mặt hôm đó (20/12), anh em chúng tôi nghe Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời thẳng thắn rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Bộ Công an điều tra làm rõ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là ai, chúng tôi rất vui mừng, cảm thấy thanh thản sau những lo lắng, bức xúc lâu nay trước những thông tin liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Và chúng tôi càng tin tưởng quyết tâm của Trung ương khi tối 21/12, có tin khám xét nhà riêng của Vũ “nhôm” (số 82 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

    Sáng 23/12, đọc báo nghe tin đã có quyết định khởi tố, và phát lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ, tôi cũng băn khoăn như vậy thì Phan Văn Anh Vũ đi lúc nào? Tại sao trước nay đã biết có nhiều thông tin liên quan Vũ “nhôm” như thế lại không có biện pháp quản thúc, để Vũ trốn mất? Có vấn đề gì ở đây không?”.

    Trao đổi với Trí thức trẻ, Đại tá Thạnh nhận định, việc khám xét nhà, khởi tố ông Vũ là rất kịp thời, quyết liệt.

    "Tôi suy đoán có thể Vũ dùng những thế lực sẵn có của mình để móc nối với những người nắm tài liệu mật sau đó đưa ra ngoài. Tôi chỉ phân vân là quản lý của cơ quan mình không tốt, để một người như thế lọt qua. Vũ "nhôm" trốn đi làm cho vụ án kéo dài", ông Thạnh nói.

    Theo Đại tá Thạnh, cơ quan chức năng phải làm đến nơi, đến chốn. Kết quả thế nào phải thông báo cho nhân dân biết. Ông cũng đề nghị sau khi làm rõ hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước thì phải làm rõ những tài sản, những gì ông Vũ "nhôm" đã có không minh bạch để đưa về cho nhân dân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ta-le-cong-thanh-phan-van-anh-vu-di-luc-nao-a213984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan