+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Nga ở Syria bị bắn đạn cối 2 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại sứ quán Nga tại Syria đã bị bắn đạn cối 2 lần bởi các nhóm chiến binh nổi loạn, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

    (ĐSPL) - Đại sứ quán Nga tại Syria đã bị bắn đạn cối 2 lần bởi các nhóm chiến binh nổi loạn, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

    Đại sứ quán Nga ở Syria bị nã đạn cối 2 lần trong ngày 28/12. Ảnh: Sputnik

    Đại sứ quán Nga tại Syria bị trúng đạn cối hai lần vào lúc 10h và 10h19 hôm 28/12, theo RT. Một quả đạn cối rơi vào sân trong khu tổ hợp đại sứ quán nhưng không phát nổ. Một quả khác rơi gần khu phái đoàn ngoại giao. Các chuyên gia bom mìn nhanh chóng tiếp cận và vô hiệu hóa chúng, không có thương vong trong vụ việc

    [poll3]402[/poll3]

    Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nga bị tấn công ở Syria. Hôm 20/9 vừa qua, một đạn cối cũng được bắn vào khu vực lãnh thổ của Đại sứ quán, không ai bị thương.

    Trong vụ việc lần trước, Bộ đổ trách nhiệm cho "các chiến binh chống chính phủ" – lực lượng đang bị mất lãnh thổ kiểm soát trong khu vực lân cận. "Các chiến binh không có liên kết với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), mặc dù họ có nhà tài trợ nước ngoài chịu trách nhiệm về việc gây ảnh hưởng trên các nhóm vũ trang bất hợp pháp", tuyên bố nói.

    Trước đó, một số chỉ huy phiến quân chống chính phủ cho rằng Syria sẽ trở thành "một Afghanistan" của Nga, theo báo cáo của Reuters.

    Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống lại IS, thêm rằng mục tiêu chính của Moscow là chống khủng bố.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-nga-o-syria-bi-ban-dan-coi-2-lan-a176310.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan