+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga nêu điều kiện giúp giải quyết xung đột ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho rằng xung đột ở Ukraine sẽ được giải quyết chỉ khi Mỹ ngừng gửi viện trợ quân sự cho Kiev.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Washington hôm nay (12/10) cho biết, Mỹ có thể dễ dàng và nhanh chóng đạt được giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine bằng cách ngừng cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev.

    “Mỹ có thể giải quyết xung đột một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng việc ngừng gửi viện trợ quân sự cho Ukraine”, ông Antonov đưa ra nhận định sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin công bố gói viện trợ mới trị giá 200 triệu USD cho Ukraine.

    dai su nga neu dieu kien giup giai quyet xung dot o ukraine
    Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho rằng xung đột ở Ukraine sẽ được giải quyết chỉ khi Mỹ ngừng gửi viện trợ quân sự cho Kiev. Ảnh: FKP

    Theo người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga, Mỹ tiếp tục dựa vào một giải pháp mạnh mẽ cho cuộc xung đột ở Ukraine, cũng như nỗ lực “làm kiệt sức và chảy máu nước Nga”. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh gói viện trợ mới dành cho Kiev sẽ không giải quyết được những vấn đề mà Washington đặt ra.

    “Chiến dịch phản công đã thất bại. Chế độ Kiev đang ở những bước cuối cùng. Các nguồn cung cấp của phương Tây chỉ làm trì hoãn triển vọng chấm dứt đổ máu”, Đại sứ Antonov nói đồng thời cho rằng đằng sau điều này là nỗi lo sợ của Washington về những thành công của Lực lượng Vũ trang Nga.

    Ngày 11/10, tại Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thông báo với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về khoản viện trợ quân sự mới trị giá 200 triệu USD. Gói viện trợ lần này sẽ bao gồm tên lửa phòng không AIM-9M, đạn pháo, đạn dẫn đường chính xác, vũ khí chống máy bay không người lái và chống tăng.

    Đây cũng là gói viện trợ đầu tiên mà Mỹ công bố kể từ khi quốc hội thông qua dự luật chi tiêu tạm thời nhằm ngăn việc chính phủ đóng cửa. Trước đó, ngày 30/9, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn 45 ngày. Dự luật được đề xuất nhằm cấp ngân sách cho chính phủ từ ngày 1/10 đến ngày 17/11, nhưng không bao gồm khoản hỗ trợ bổ sung cho Ukraine.

    Dự luật chi tiêu mới đã được thông qua với 335 phiếu thuận và 91 phiếu chống. Trong số 335 phiếu thuận có 209 phiếu của các nghị sĩ Dân chủ và 126 phiếu của nghị sĩ Cộng hòa. Đảng Dân chủ Mỹ mô tả kết quả này là một chiến thắng.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh thỏa thuận ngân sách ngắn hạn của lưỡng đảng. Song, ông đồng thời cũng tỏ ra thất vọng vì không có khoản viện trợ nào trong số hàng tỷ USD dành cho Ukraine mà ông yêu cầu được đưa vào dự luật cuối cùng.

    “Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi không thể cho phép sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine bị gián đoạn. Đảm bảo thông qua sự hỗ trợ cần thiết để giúp Ukraine vào thời điểm quan trọng này", ông Biden đã cho biết sau khi dự luật chi tiêu mới được thông qua.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-neu-dieu-kien-giup-giai-quyet-xung-dot-o-ukraine-a594922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan