+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga bình luận bất ngờ về gói viện trợ 1,7 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Mỹ cho rằng Washington đang lãng phí tiền khi liên tục viện trợ cho Ukraine giữa lúc nợ công tăng vọt.

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov ngày 30/7 cho biết Washington đang lãng phí rất nhiều tiền vào cuộc xung đột ở Ukraine, trong khi nợ công của nước này lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 35 nghìn tỷ USD.

    "Washington tiếp tục đốt một lượng tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, trong khi hôm nay, có thông báo rằng nợ quốc gia đã vượt mức cao nhất mọi thời đại là 35 nghìn tỷ USD", ông Antonov bình luận về gói viện trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraine với tổng trị giá khoảng 1,7 tỷ USD.

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Tass

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Tass

    "Có thể tưởng tượng số tiền đang được đổ vào chính quyền Kiev có thể mang lại lợi ích như thế nào nếu nó được chi cho các mục đích hòa bình, mục tiêu phát triển và nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề kinh tế và xã hội tại Mỹ", ông Antonov nói thêm.

    Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng việc Mỹ liên tục rót vũ khí cho Ukraine không thể thay đổi tình hình trên chiến trường mà chỉ khiến cuộc xung đột kéo dài, dẫn đến nhiều thương vong hơn, bao gồm cả dân thường.

    "Tuy nhiên, những người ham lợi nhuận đang kiếm tiền từ các hoạt động chuẩn bị quân sự và đặt lợi ích của riêng họ lên trên lợi ích của các quốc gia và dân tộc thì không quan tâm đến điều đó", ông Antonov cho hay.

    Cho đến nay, Mỹ vẫn là quốc gia phương Tây viện trợ nhiều nhất cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Ngày 29/7, Lầu Năm Góc đã công bố khoản viện trợ an ninh bổ sung cho Ukraine trị giá 1,7 tỷ USD. Trong đó, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine một gói viện trợ quân sự mới trị giá 200 triệu USD bao gồm đạn dược cho hệ thống tên lửa và pháo binh cũng như vũ khí chống tăng.

    Ngoài ra, còn có gói viện trợ dài hạn trị giá 1,5 tỷ USD rút từ quỹ Sáng kiến ​​hỗ trợ an ninh Ukraine giá, sẽ bao gồm các thiết bị hỗ trợ phòng không, vũ khí tầm xa và vũ khí chống tăng, cũng như bảo dưỡng các thiết bị được cung cấp trước đó.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cũng cam kết sẽ bảo vệ Ukraine trước những hành động của Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng ông tin tưởng các đông minh có thể và sẽ ngăn chặn Moscow. Trong khi đó, giới chức Nga từng lần nhấn mạnh, xung đột tại quốc Ukraine sẽ chấm dứt trong vòng 2 tuần nếu phương Tây ngừng rót viện trợ quân sự đến Ukraine.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-su-nga-binh-luan-bat-ngo-ve-goi-vien-tro-1-7-ty-usd-cua-my-danh-cho-ukraine-a451005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan