+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ lý giải việc lãnh đạo thế giới bật cười khi ông Trump phát biểu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý giải về tràng cười tại Liên Hợp Quốc khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu, Đại sứ Nikki Haley cho biết báo chí đã miêu tả sai bản chất của sự việc.

    Lý giải về tràng cười tại Liên Hợp Quốc khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu, Đại sứ Nikki Haley cho biết báo chí đã miêu tả sai bản chất của sự việc.

    [presscloud]4520[/presscloud]

    Khi phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York ngày 25/9, Tổng thống Donald Trump nói chính quyền của ông đạt được nhiều thành tựu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Điều này đã khiến các lãnh đạo thế giới ngồi dưới bât cười. 

    Ngày 26/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã xuất hiện trên chương trình Fox & Friends của Fox News và lý giải về tràng cười này.

    Đại sứ Haley cho biết, báo chí đã nói sai bản chất của tràng cười khi coi đó là sự thể hiện bất kính với Tổng thống Trump. "Họ (các nguyên thủ thế giới) thích sự chân thật của Tổng thống. Đó không phải vấn đề ngoại giao và họ cảm thấy điều đó thật thú vị", bà Haley giải thích.

    "Cả ngày hôm qua ai cũng muốn đến chụp ảnh với ông ấy và ca ngợi bài phát biểu của ông ấy. Họ thích thú khi thấy ông ấy thẳng thắn với họ. Họ chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy, vì vậy, họ tôn trọng ông ấy", bà Haley nói.

    “Tôi thấy rằng truyền thông đang cố lái nó theo hướng không tôn trọng. Sự thực không phải thế", bà Haley nhấn mạnh.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: sfgate.com

    Về phần mình, trước tràng cười của các nguyên thủ, Tổng thống Trump nói: “Tôi không trông mong phản ứng như vậy. Nhưng không sao hết”. Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng, ông đã cố ý làm vậy để tạo tiếng cười thoải mái trong hội trường.

    Trong bài phát biểu ngày 25/9, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích các hoạt động giao thương toàn cầu thiếu công bằng và tuyên bố "nước Mỹ sẽ không còn bị lợi dụng". Ngoài ra, ông cũng đề cập đến hàng loạt vấn đề khác như Iran, Triều Tiên hay vấn đề nhập cư.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Global News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-ly-giai-viec-lanh-dao-the-gioi-bat-cuoi-khi-ong-trump-phat-bieu-a245563.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan