Cứ mỗi lần đại dịch COVID-19 bùng phát, cộng đồng mạng lại liên tục gọi tên "đại sứ cách ly" Vũ Khắc Tiệp. Nguyên nhân là cứ ông bầu này đi đến đâu là nơi đó cách ly với giãn cách xã hội.
Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Vũ Khắc Tiệp bất ngờ thông báo nhãn hàng thời trang mới của anh chính thức ra mắt ở một trung tâm thương mại TP. HCM vào ngày 29/5. Tuy nhiên, chỉ hơn 24 tiếng sau, cơ quan chức năng ban hành lệnh giãn cách xã hội tại TP. HCM bắt đầu từ 0h ngày 31/5.
Theo đó, các trung tâm thương mại, bao gồm cả địa điểm mà thương hiệu của Vũ Khắc Tiệp vừa mới khai trương, cũng phải đóng cửa để phòng ngừa dịch COVID-19.
Đáng chú ý, Vũ Khắc Tiệp còn hứa hẹn sẽ “có mặt khắp mọi miền Tổ quốc và toàn cầu thời gian tới”, khiến dân mạng lo lắng. Hàng loạt bình luận kêu gọi:“Khi có dịch xin anh hãy yên phận tại gia”… Một dân mạng còn hóm hỉnh: “Mọi người theo dõi anh Tiệp để biết chính xác khu vực nào sẽ bị cách ly, phong tỏa nhé”.
Trước đó từ đầu năm 2020 khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát, Vũ Khắc Tiệp được cư dân mạng đặt biệt danh là "gương mặt vàng trong làng cách ly" khi "5 lần 7" lượt ra vào các khu cách ly. Từ cách ly tập trung đến cách ly tại nhà rồi giãn cách xã hội, Vũ Khắc Tiệp cứ thế lòng vòng mãi không dứt khỏi 2 từ "cách ly". Thậm chí vì đi cách ly quá nhiều mà bạn thân của Ngọc Trinh được cư dân mạng đặt cho biệt danh "Đại sứ cách ly".
Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP HCM với các chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng, buộc địa phương này phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh như phong tỏa, cách ly hay giãn cách xã hội toàn thành phố để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Bích Thảo(T/h)