+Aa-
    Zalo

    Đại gia làm chủ dự án tòa nhà tỷ đô cao nhất Việt Nam giàu cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia thực hiện dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam là Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh

    (ĐSPL) - Đại gia thực hiện dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam là Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương (liên doanh giữa Công ty BĐS Tiến Phước và Công ty TNHH BĐS Trần Thái) và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh).

    Tại Việt Nam, một số tòa cao ốc trọc trời đã mọc lên trên đất Thủ đô cũng như Sài Gòn, thậm chí là biểu tượng cho sự phát triển năng động của thành phố.

    Có thể điểm qua như Keangnam Landmark 72 tầng (336m), Lotte Centre 65 tầng (267m), Bitexco Financial Tower 68 tầng (262m)…một số dự án khác đang xây dựng như Vietinbank Tower 68 tầng và đặc biệt là The Landmark 81 (dự kiến 350m)-được xem như biểu tượng trong tương lai của Tp.HCM.

    Ngày 30/6/2015, Công ty Empire City – liên doanh giữa các đối tác này đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư từ UBND TP. HCM cho Dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (Dự án Empire City).

    Dự án Empire City có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Thủ Thiêm vừa được trao giấy chứng nhận đầu tư, đáng chú ý là tổ hợp này có tòa tháp đa năng cao 86 tầng.

    [mecloud]GeT1L94qN5[/mecloud]

    Dự án do Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương (liên doanh giữa Công ty BĐS Tiến Phước và Công ty TNHH BĐS Trần Thái) và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) là chủ đầu tư.

    Theo quy hoạch được duyệt, Dự án có tổng diện tích 14,56ha, xây dựng phát triển và vận hành một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm… theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000m2.

    Dự án nằm ở phía Nam của Khu lõi trung tâm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thuộc phường Thủ Thiêm, quận 2, TP. HCM, ven sông Sài Gòn, kế bên trục đường Đại lộ Đông Tây với một số hạng mục lớn như tòa nhà cao 86 tầng, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại....

    Phối cảnh tháp quan sát 86 tầng tại Empire City.

    Tổng mức đầu tư của dự án là 1,2 tỷ USD. Trong liên doanh này, đối tác nước ngoài Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners sẽ góp 50\% vốn.

    Gaw Capital Partners không phải một cái tên mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.

    Gần đây, vào đầu tháng 6/2015, Tập đoàn tài chính đa quốc gia này đã mua lại dự án Indochina Plaza Hà Nội từ Indochina Land. Cùng với đó, “đại gia” Hồng Kông cũng thâu tóm 3 dự án khác là Hyatt Regency Danang (Đà Nẵng)và 2 dự án đang phát triển khác tại Quảng Nam (Malibu Villas) và TP.HCM (Park City). Tổng trị giá hợp đồng lên tới 106 triệu USD.

    Gaw Capital Partners là quỹ đầu tư được thành lập năm 2005, đến quý I năm nay, tổng tài sản của quỹ là 9,16 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ VND). Tổng công ty đặt tại: Hồng Kong.

    GAW Capital Partners được Goodwin GAW và Kenneth GAW đồng sáng lập. Goodwin GAW và Kenneth GAW đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý bất động sản và đầu tư ở Bắc Mỹ và châu Á trước khi thành lập GAW Capital Partners.

    Năm 1995, Goodwin GAW mua lại khách sạn Hollywood Roosevelt Hotel ở Los Anglesvà sau đó thành lập Quỹ Downtown Properties. Downtown Properties chịu trách nhiệm quản lý các khoản đầu tư bất động sản tại Hoa Kỳ. Dưới sự chỉ đạo của Goodwin GAW, danh mục đầu tư của Downtown Properties mở rộng đến California, New York, Georgia và Hawaii.

    Grand Central Plaza tại Trung Quốc-một trong nhiều tài sản Gaw quản lý.

    Còn về phần Kenneth GAW, năm 1994, ông là giám đốc điều hành tại Pioneer Global Group. Pioneer Global Group Limited chủ yếu tập trung vào bất động sản và đầu tư vào khách sạn Hồng Kông, Macau, Trung Quốc và Đông Nam Á. Các giao dịch đáng chú ý của Pioneer bao gồm việc mua lại 2 khách sạn là the Pullman Hotel G Pattaya và Pullman Hotel G Bangkok tại Thái Lan; tòa nhà AIA Tower tại Macau; tòa Global Gateway Hong Kong, tòa nhà Club Lusitano building, và tòa nhà Kowloon City Plaza tại Hong Kong...

    Hiện tại quỹ đầu tư GAW Capital Partners đầu tư tập trung vào thị trường BĐS Trung Quốc và phân khúc BĐS cao cấp tại các thị trường khác. Các phân khúc được GAW chú trọng gồm các dự án nhà ở, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại và khách sạn. GAW cũng đã nhắm mục tiêu đầu tư vào Trung Quốc, Châu Á Thái Bình Dương, Mỹ và Anh với 4 quỹ bất động sản khác nhau.

    Khoảng 20\% các khoản đầu tư của Tập đoàn hướng tới các thị trường châu Á bên ngoài Trung Quốc. Các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương như như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và mới đây là Việt Nam sau thương vụ đầu tiên với Indochina Land.

    Việc thâu tóm Indochina Plaza cùng danh mục dự án từ Indochina Land được Gaw Capital Partners thực hiện qua quỹ GAW NP Capital VietNam Fund 1, L.P. Trong khi đó tham gia góp vốn vào liên doanh Empire City là công ty trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners- Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh).

    Hai đối tác Việt Nam tham gia liên doanh Dự án đều những công ty đã ghi dấu trên thị trường bất động sản với hàng loạt các dự án lớn tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh thành miền Nam gồm: Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái và Công ty BĐS Tiến Phước.

    Trần Thái được thành lập ngày 10/09/2001 hoạt động kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực: đầu tư kinh doanh bất động sản; bất động sản du lịch, khách sạn và khu nghỉ dưỡng; dịch vụ du lịch; trồng cây cao su và chế biến gỗ; sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện môi trường và hàng trang trí nội thất.

    Trần Thái đã và đang thực hiện nhiều dự án Khu dân cư tại thành phố Hồ Chí Mình như KDC Trần Thái tại Phước Kiển – Nhà Bè, KDC Phú An tại Thủ Đức và Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, Khu biệt thự nhà vườn Cần Giờ và KDC biệt thự nhà vườn Nhơn trạch- Đồng Nai.

    Công ty cũng sở hữu một số các dự án tại Phú Quốc như Dự án nhà tái định cư 1.000 căn tại Phú Quốc, Khu du lịch Cảnh Gió, Hương biển, Hòn Thơm tại Phú Quốc và Khu du lịch Trần Thái Nam Long tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa…

    Ngoài ra, công ty này còn đầu tư vào nông nghiệp: trồng cao su tại Campuchia với diện tích 17.000 ha và có Khu chế biến gỗ , sản xuất ván.

    Hoạt động từ năm 1992, Tiến Phước là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực BĐS với những dự án lớn và đa dạng tập trung tại các quận huyện: 1, 2, 5, 9, 12, Bình Chánh thuộc TPHCM và các tỉnh thành miên Nam. Tiêu biểu như KDC Long Trường, Khu biệt thự Greenfield Village, Tòa nhà Tiến Phước…

    Đây không lần đầu tiên Trần Thái cùng với Tiến Phước liên doanh trong một dự án Bất động sản.

    Trước đó, hai doanh nghiệp trên đã cùng với Cty SX KD và Dịch vụ 909 đã đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao LE MERIDIEN. Khách sạn này vừa hoàn thành vào quý IV/2014.

    Liên doanh mới giữa hai công ty bất động sản kỳ cựu tại Việt Nam cùng một công ty nước ngoài trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia của Hồng Kông được kỳ vọng sẽ xây dựng nên tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai, một "cơ ngơi" tỷ đô với tòa nhả 86 tầng, cao hơn những tòa nhà hiện nay tại Việt Nam như Keang Nam (72 tầng), Bitexco (68 tầng)... Dự án dự kiến sẽ triển khai xây dựng từ quý IV/2015 và hoàn thành vào năm 2022 sau 4 giai đoạn.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud] oQl0DZesCN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-lam-chu-du-an-toa-nha-ty-do-cao-nhat-viet-nam-giau-co-nao-a101178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.