+Aa-
    Zalo

    Đại gia chi 3,8 tỷ đồng mua cây mai vàng "siêu khủng" ở làng mai Phước Định là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây mai vàng "siêu khủng" ở làng mai Phước Định vừa được một đại gia ở Cần Thơ chi 3,8 tỷ đồng để mua về.

    Cây mai vàng "siêu khủng" ở làng mai Phước Định vừa được một đại gia ở Cần Thơ chi 3,8 tỷ đồng để mua về. 

    Ngày 26/7, trao đổi với báo chí anh H.T.H (ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), con trai ông chủ cây mai vàng "siêu khủng" cho biết, cây mai của gia đình vừa được một đại gia đất Tây Đô mua.

    Cây mai vàng siêu khủng vừa về tay đại gia Cần Thơ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, vào đầu tháng 6 (âm lịch) vừa qua, một đại gia đất Tây Đô đã tới ngã giá mua cây mai hoa vàng 5 cánh "siêu khủng" nhất làng mai Phước Định.

    Sau đó, vị đại gia này đã đưa 18 người thợ có nhiều kinh nghiệm từ Cần Thơ qua Vĩnh Long để bứng cây mai cao khoảng 6m, tán rộng 7m, bề hoành của gốc gần 1m.

    Có tới 18 người phải làm việc ròng rã suốt một ngày, dùng lưới lan bó tán mai, dùng dây buộc neo các chi mai và dùng hơn 30 cuộn băng keo để bó gốc mai,...

    Những người thợ tỉ mỉ bứng cây mai siêu khủng về chủ nhân mới. Ảnh: Thanh Niên

    Cây mai siêu “khủng” sau đó phải ngủ trên mặt đất một đêm để đợi nước lên. Sau đó, 18 thanh niên lực lưỡng đã di chuyển cây mai siêu “khủng” này xuống một chiếc thuyền để di chuyển ra sông lớn và về Cần Thơ.

    Khi ra đến sông lớn, cây mai “siêu khủng” được đưa lên sà lan và đi về Cần Thơ. Tuy nhiên, do đường sông hẹp, phải di chuyển chậm để không làm tổn hại đến cây mai nên khi ra được đến sông lớn trời đã gần sáng. Như vậy thời gian bứng gốc và di chuyển cây mai này đã mất 2 ngày.

    Để sở hữu cây vàng mai "siêu khủng" trên, vị đại gia Tây Đô đã chi 3,8 triệu đồng. Số tiền này tương đương với giá để mua một ngôi biệt thự ở một quân ven thành phố Cần Thơ.

    Cây mai được di chuyển bằng đường thủy về chủ nhân mới. Ảnh: Thanh Niên

    Được biết, lLàng mai vàng Phước Định nổi tiếng nhất miền Tây bởi nơi đây sở hữu rất nhiều gốc mai quý hiếm có hàng trăm năm tuổi với giá tiền tỷ, được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận là làng nghề truyền thống vào tháng 7/2009. Tại đây có khoảng 150 hộ trồng mai, với hàng trăm cây trên 100 năm tuổi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chi-38-ty-dong-mua-cay-mai-vang-sieu-khung-o-lang-mai-phuoc-dinh-la-ai-a332332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan