+Aa-
    Zalo

    Đại ca giang hồ dọa bắt con nợ vào nhà chứa để trừ nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đến hạn trả nợ, bà L. xin trả dần nhưng Thanh “củ mì” không chịu. Thanh dẫn theo chục đàn em đến nhà bà L. đập phá, yêu cầu bà L. nếu không trả nợ sẽ bị bắt đi “làm gái” để trừ nợ hoặc sẽ “xử” đẹp.

    (ĐSPL) - Biết Thanh “củ mì” là “đại ca” giang hồ chuyên cho “vay nóng” với lãi suất cao, nhưng vì cần tiền, bà L. vẫn hỏi vay 56 triệu đồng. Đến hạn trả nợ, bà L. xin trả dần nhưng Thanh “củ mì” không chịu. Sau đó, Thanh “củ mì” dẫn theo chục đàn em đến nhà bà L. đập phá tài sản và yêu cầu ghi giấy nhận nợ với số tiền 63 triệu đồng. Táo tợn hơn, Thanh “củ mì” còn yêu cầu bà L. nếu không trả nợ sẽ bị bắt đi “làm gái” để trừ nợ hoặc sẽ “xử” đẹp.

    Bắt con nợ đi “làm gái” trả nợ

    Thông tin mới nhất mà PV nhận được, chiều 29/9, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thanh (còn gọi là Thanh “củ mì”, 34 tuổi, ngụ khu phố 8, phương Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    (b giay)Bắt tạm giam “đại ca” giang hồ chuyên đòi nợ thuê khét ti

    Đối tượng Thanh “củ mì” tại cơ quan CSĐT. (ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).

    Theo hồ sơ điều tra, vào thời điểm 2014, bà Nguyễn Thị L. (ngụ tỉnh Bình Dương) quen biết với Thanh “củ mì”. Qua những lần gặp gỡ, bà L. biết Thanh “củ mì” là “đại ca” giang hồ chuyên cho “vay nóng” với lãi suất cao. Do cần tiền để xoay xở cuộc sống, bà L. đến hỏi Thanh “củ mì” vay 56 triệu đồng.

    Khi bà L. vừa hỏi vay tiền là Thanh “củ mì” trả lời là y chỉ cho vay nếu bà chịu trả với lãi suất cao gấp nhiều lần so với lãi suất thông thường. Do đang rất cần tiền, bà L. đành phải đồng ý và vay tiền. Sau đó, do công việc làm ăn không thuận lợi nên đến hạn trả nợ, bà L. tìm đến Thanh “củ mì” xin trả dần vì bản thân mất khả năng trả nợ. Mặc dù bà L. liên tục van xin, than khóc nhưng Thanh “củ mì” thẳng thừng từ chối và yêu cầu phải trả nợ gấp. Những ngày sau đó, Thanh “củ mì” liên tục cho đàn em đến nhà bà L. đe dọa nếu không trả nợ thì sẽ “xử” đẹp.

    Lo sợ sẽ bị Thanh “củ mì” giết chết, bà L. liên tục xoay tiền để trả nợ nhưng không được. Khi bà đang vô cùng hoang mang, lo lắng, thì ngày 10/9, Thanh “củ mì” huy động hàng chục đàn em, mang theo hung khí kéo đến nhà bà L. đòi nợ. Vừa thấy bà L. trong nhà, Thanh “củ mì” lao đến đánh tới tấp để dằn mặt. Chỉ đến khi bà L. van xin “tha chết” thì Thanh “củ mì” mới dừng tay.

    Tiếp đó, Thanh cho đàn em đứng vây bà L. rồi đe dọa nếu không chịu trả nợ thì bà L. sẽ bị đánh cho “thân tàn ma dại” và sẽ đưa đi “làm gái” trong các nhà chứa để trừ tiền gốc và tiền lãi dần. Đến khi nào trả hết nợ gốc và tiền lãi thì mới có thể “thoát” khỏi Thanh “củ mì” và đàn em”. Khi thấy bà L. vô cùng hoảng sợ, Thanh “củ mì” ép bà phải viết một giấy nhận nợ cao hơn số tiền vay ban đầu.

    Hoạt động theo kiểu xã hội đen

    Nhận được tin trình báo về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An liền phối hợp với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc điều tra. Qua làm việc với bà L., cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định Thanh “củ mì” cầm đầu là nhóm gây án.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã bắt giữ “đại ca” giang hồ này. Tại cơ quan CSĐT, Thanh “củ mì” phải cúi đầu thừa nhận y cùng đàn em đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với bà L.. Bên cạnh đó, Thanh “củ mì” khai rõ danh tính những tên đàn em cùng tham gia vụ đánh đập, cưỡng đoạt bà L. cùng với mình.

    Theo tìm hiểu của PV, trước khi trở thành “đại ca” giang hồ tại đất Bình Dương, Thanh “củ mì” đã có nhiều tiền án, tiền sự. Thanh “củ mì” còn nổi danh là kẻ lì đòn, thích đao kiếm, sẵn sàng thanh toán những kẻ khác dám gây sự với mình. Với tiếng tăm giang hồ như vậy, nhiều đối tượng giang hồ cắc ké liên tục tìm đến Thanh “củ mì” để đầu quân.

    Khi lực lượng tương đối nhiều, Thanh “củ mì” tự xưng là “đại ca” đất Bình Dương. Trong thời gian hoạt động, băng nhóm của Thanh “củ mì” xảy ra mâu thuẫn với băng nhóm xã hội đen do Nguyễn Thanh Tùng (còn gọi là Tùng “gà”, 39 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, là một cán bộ thuế lúc đó) cầm đầu.

    Liên tục bị băng nhóm của Tùng “gà” ức hiếp, đêm 25/5/2010, Thanh “củ mì” huy động hang chục đàn em mang theo hung khí kèm “bom xăng” đến “hang ổ” của Tùng “gà” tại khu dân cư Chánh Nghĩa (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) để huyết chiến. Tuy nhiên, khi cuộc “hỗn chiến” đang diễn ra thì lực lượng công an biết tin từ trước đã bắt gọn cả đám.

    Sau vụ này, Thanh “củ mì” phải trả giá bằng bản án 3 năm 6 tháng tù giam, Tùng “gà” bị phạt 4 năm 6 tháng tù giam. Sau khi ra tù, tiếng tăm về vụ “xử” băng nhóm của Tùng “gà” vẫn còn nên cánh đàn em trước đây của Thanh “củ mì” lại tìm về dưới trướng. Từ thời điểm này, tiếng tăm của Thanh “củ mì” càng nổi và lan xa sang Đồng Nai, TP.HCM.

    Trước khi gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản đối với bà L., băng nhóm của Thanh “củ mì” chuyên hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Mở rộng điều tra vụ án

    Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết: “Cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án, đồng thời đang truy xét các đối tượng cùng tham gia với Thanh “củ mì” trong vụ cưỡng đoạt tài sản của bà L.”.

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-giang-ho-doa-bat-con-no-vao-nha-chua-de-tru-no-a53369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan