+Aa-
    Zalo

    Đại biểu Quốc hội: Sai phạm ở kỳ thi 2018 làm mất niềm tin vào nền giáo dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại ba tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang vẫn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu quốc hội trong những ngày qua.

    Vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại ba tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang vẫn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu quốc hội trong những ngày qua.

    Bên hành lang Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu Quốc hội chia sẻ quan điểm về việc xử lý những sai phạm trong vụ nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại ba tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang.

    VTC News dẫn lời đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho rằng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cứ loay hoay với những vấn đề ít đem lại kết quả đạt được mục tiêu đề ra. Cải tiến nối tiếp cải tiến, nhưng khi chưa có kết quả gì rõ ràng thì tiêu cực, sai phạm lại nảy sinh.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương. Ảnh: VTC News

    "Quay lại sai phạm kỳ thi 2018, dám chắc Bộ GD&ĐT chưa thấy hết hệ quả tệ hại của sai phạm đó. Nó khiến xã hội mất niềm tin vào nền giáo dục nước nhà", đại biểu Cương nhấn mạnh.

    Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nêu rõ, trong kỳ thi do chính Bộ đề ra và tổ chức nhưng Bộ không phát hiện ra sai phạm. Sau đó, chậm chạp và không có chính kiến rõ ràng trong xử lý sai phạm khiến vụ việc vẫn đang là nỗi bức xúc trong dư luận.

    Đại biểu Cương khẳng định: "Chỉ khi nào xử lý triệt để được vụ việc này mới lấy lại được niềm tin của người dân, để người dân tin rằng đất nước này vẫn còn có pháp luật. Bộ đang rất nỗ lực để cải tiến kỳ thi 2019 nghiêm túc, ai dám bảo đảm sai phạm đó không xảy ra nữa".

    Trong khi đó, trả lời báo Tin tức/TTXVN, ông Nguyễn Bá Sơn, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho rằng việc chạy điểm là một "thói quen xấu" hủy hoại, làm mai một đi giá trị truyền thống, xâm hại các lợi ích trong xã hội.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn. Ảnh: Báo Tin tức/TTXVN

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn lên án hành vi chạy điểm của các bậc cha mẹ có bản chất cốt lõi là "hối lộ".

    "Ở nhiều tầng nấc, hình thức khác nhau, hành vi đó diễn ra hằng ngày, ăn mòn các giá trị của đạo đức xã hội.

    Không hiểu những người cha, người mẹ đi làm việc đó như thế nào, nhưng ai cũng thấy họ đang làm hư hỏng thế hệ con cháu, tạo ra một thế hệ thiếu đi lòng tự trọng, thiếu sự phấn đấu của bản thân, thiếu ý chí cống hiến và thay vào đó là sự thụ hưởng một cách vô lý, bất chấp tất cả giá trị đạo đức. Đó là tai họa.

    Nó “đẻ ra” một lớp người có tư duy không vì lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng mà chỉ vì quyền lợi bản thân mình có thể bất chấp chuẩn mực xã hội, bất chấp quy định pháp luật" - báo Tin tức dẫn lời ông Nguyễn Bá Sơn.

    Theo ông Sơn, những cá nhân sai phạm này cần bị xử lý nghiêm khắc, nghiêm minh để giữ gìn đạo đức xã hội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-quoc-hoi-sai-pham-o-ky-thi-2018-lam-mat-niem-tin-vao-nen-giao-duc-a277774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan