+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Pháp chặn đứng âm mưu cướp máy bay tấn công khủng bố giống vụ 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan đặc nhiệm Pháp đã bắt giữ một đối tượng âm mưu tiến hành tấn công khủng bố giống như các vụ tấn công ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

    Cơ quan đặc nhiệm Pháp đã bắt giữ một đối tượng âm mưu tiến hành tấn công khủng bố giống như các vụ tấn công ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

    Một nghi phạm đã lên kế hoạch đánh cắp máy bay để tấn công khủng bố tại Pháp. Ảnh: RT

    Ngày 17/10, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barshe Castaner tiết lộ, một âm mưu khủng bố tương tự vụ tấn công vào ngày 11/9/2001 ở Mỹ đã bị cơ quan đặc nhiệm nước này chặn đứng.

    Nghi phạm đã xây dựng kế hoạch nhằm cướp một chiếc máy bay và bị bắt khi đang bắt đầu thực hiện kế hoạch này, ông Barshe Castaner nói, song không cung cấp các thông tin chi tiết.

    Tuy nhiên các phương tiện truyền thông Pháp sau đó cho biết, nghi phạm sống ở khu Hauts-de-Seine, phía tây trung tâm Paris và là một công dân Pháp dưới 30 tuổi.

    Nghi phạm này cũng được cho là đang cân nhắc thực hiện các vụ tấn công ở một quốc gia EU khác. Cơ quan cảnh sát và tình báo Pháp (DGSI) đã theo dõi người này trong 3-4 tháng, khi nghi phạm tìm kiếm các đồng phạm thông qua phương tiện truyền thông xã hội. 

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barshe Castaner cho biết đây là một trong 60 âm mưu khủng bố được chính quyền Pháp ngăn chặn kể từ năm 2013.

    Mới đây, tại Pháp, một nhân viên IT đã đâm tử vong bốn sĩ quan cảnh sát và làm hai người khác bị thương. Đây được cho là một vụ tấn công liên quan đến công việc. Tuy nhiên, có nhiều thông tin nổi lên cho rằng nghi phạm đã tham gia vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhiều tháng trước đó.

    An ninh Pháp rơi vào tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11/2015, khi những phiến quân IS sát hại 130 người tại nhà hát Bataclan ở Paris.

    Một cuộc tấn công lớn khác diễn ra tại Nice vào năm 2016, khi một kẻ khủng bố đã cướp một chiếc xe tải và lao vào đám đông, khiến 86 người tử vong và 500 người bị thương.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-phap-chan-dung-am-muu-cuop-may-bay-tan-cong-khung-bo-giong-vu-119-a297461.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan