+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Anh dùng áo tàng hình “sóc bay” để tiêu diệt khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) được cho là đang sử dụng thiết bị đặc biệt được thiết kế để “tàng hình” nhằm tiêu diệt các tên khủng bố ở Syria và Iraq.

    Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) được cho là đang sử dụng thiết bị đặc biệt được thiết kế để “tàng hình” nhằm tiêu diệt các tên khủng bố ở Syria và Iraq.

    Những người lính không quân đã trải qua nhiều tháng huấn luyện tại dãy núi Alps của Pháp. Quần áo họ dùng được cho là chế tạo dựa trên bộ cánh "sóc bay" vốn đã được những người đam mê thể thao mạo hiểm sử dụng trước đó.

    Theo Daily Star, dường như các chỉ huy quân sự đang muốn dùng áo tàng hình người sóc thay thế cho những chiếc dù mà trung đoàn sử dụng suốt hơn 40 năm qua.

    Bộ quần áo tàng hình mới cho phép lính đặc nhiệm quan sát, do thám được khu vực địa hình rộng lớn hơn cho dù họ chỉ sử dụng kỹ thuật rơi tự do như cũ. Họ có thể nhảy xuống từ một máy bay đang bay cách mục tiêu 30 dặm (khoảng 42 km) và tiếp cận trong im lặng.

    Lực lượng đặc nhiệm Anh sử dụng bộ quần áo "sóc bay" để tiêu diệt khủng bố. Ảnh: Daily Star

    Daily Star dẫn nguồn tin cho biết, SAS lần đầu tiên sử dụng thiết bị này là hồi tháng trước, khi họ tiến hành một nhiệm vụ tuyệt mật "giết ngay không bắt sống" ở miền Bắc Syria. Lính đặc nhiệm đã nhảy từ một máy bay vận tải cách mục tiêu hơn 20 dặm (khoảng 32km) trong một chiến dịch phối hợp với các lực lượng đặc biệt Mỹ.

    Chỉ vài giây sau khi hạ cánh, những người lính đặc nhiệm tinh nhuệ đã cởi áo tàng hình sóc bay và bắt đầu tấn công một tư lệnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    SAS đã thành công trong nhiệm vụ đầu tiên với chiếc áo tàng hình. Ảnh: Daily Star

    Cuộc tấn công đã diễn ra trong bóng tối và nhóm SAS đã sử dụng kính bảo vệ ban đêm để tiếp cận mục tiêu trước khi tiêu diệt đối tượng. Một nguồn tin cho biết: "Nhóm SAS đã hạ cánh một cách yên lặng và vào ban đêm và tiếp cận tòa nhà trong vòng vài phút. Một cuộc đánh nhau dữ dội bắt đầu diễn ra khi những tay súng IS cố gắng bảo vệ người chỉ huy của chúng”.

    “Nhóm SAS 24 bắt đầu di chuyển khắp tòa nhà để tìm kiếm chỉ huy. Cuối cùng, SAS đã buộc phải rút lui vì họ có ít súng đạn, nhưng họ đã thành công tiêu diệt 1 vị chỉ huy và 12 tên khủng bố khác. Sứ mệnh đã hoàn toàn thành công và thiết bị mới này sẽ tiếp tục được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác".

    Bộ quần áo sóc bay chỉ là một phần trong số hàng loạt các thiết bị mới sắp được cấp cho các lực lượng đặc nhiệm của Anh. Trong 2 năm tới, SAS sẽ nhận được vũ khí, đạn dược và máy phóng lựu đạn tốt hơn, phần lớn là từ quân đội Mỹ.

    (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-anh-dung-ao-tang-hinh-soc-bay-de-tieu-diet-khung-bo-a199081.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan