+Aa-
    Zalo

    Đã xác định được danh tính 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi bị Trung Quốc bắt giữ trái phép, danh tính của 6 ngư dân Việt Nam đã được xác định, tuy nhiên, số phận của các ngư dân này vẫn chưa thể biết rõ.

    (ĐSPL) – Sau khi bị Trung Quốc bắt giữ trái phép, danh tính của 6 ngư dân Việt Nam đã được xác định, tuy nhiên, số phận của các ngư dân này ra sao thì vẫn chưa thể biết rõ.

    Như tin tức mà báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 28/6, tàu cá QNg 94912-TS (công suất 100 CV) và tàu cá QNg 94913-TS cùng của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi, ngụ thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) làm chủ, xuất phát từ bến cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) ra vùng biển Hoàng Sa đánh cá. Hai tàu cá hành nghề giã cào đôi.

    Vào lúc 8h ngày 3/7, trong lúc hai tàu đang khai thác hải sản, bất ngờ xuất hiện nhiều tàu của Trung Quốc ập đến, vây bắt tàu cá QNg 94912-TS cùng 6 ngư dân đưa về Trung Quốc.

    Tàu cá QNg 44158-TS do ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ngụ cùng xã Phổ Thạnh) làm chủ đang hoạt động gần đó đã chứng kiến sự việc. Ngay lập tức, ngư dân Cơ dùng I-com trình báo sự việc cho người nhà ngư dân Võ Đạt và chính quyền địa phương.

    Đã xác định được danh tính 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

    Trong quá trình khai thác thủy sản trên ngư trường, các tàu cá Việt Nam thường xuyên bị tàu Trung Quốc uy hiếp. Ảnh minh họa.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh thông tin để đưa ra các biện pháp thiết thực nhất bảo vệ và hỗ trợ ngư dân của mình.

    Sáng 5/7, trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật, ông Phan Huy Hoàng -  Chủ tịch Hội Nghề cá Quảng Ngãi cho biết: “Hiện đã xác định được danh tính 6 ngư dân trên tàu QNg 94912-TS bị Trung Quốc bắt giữ trái phép. Vùng biển mà ngư dân hoạt động khi bị bắt giữ là khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Tại đây cũng có một số trường hợp tàu và ngư dân của ta bị bắt giữ trước đó”.

    “Trong trưa nay, tàu cá QNg 94913 TS – chiếc tàu được Trung Quốc thả sẽ về đến cảng cá Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), khi đó Hội Nghề cá Quảng Ngãi sẽ tiếp cận chiếc tàu được thả về này để nắm chắc thông tin và có những biện pháp tiếp theo để hỗ trợ ngư dân bị nạn. Hiện chưa có thêm bất cứ thông tin nào về số phận của 6 ngư dân bị bắt giữ” – ông Hoàng cho biết thêm.

    Trong một diễn biến khác, trao đổi trên tờ VTC News, ngư dân Trần Xi, thuyền trưởng tàu QNg – 94913 khi đang trên đường chạy vào đất liền, kể lại: “Vào khoảng 7 giờ sáng 3/7, hai tàu cá chúng tôi cùng với nhiều tàu của ngư dân Việt Nam khai thác trên vùng biển đánh bắt chung ở Vịnh Bắc Bộ thì xuất hiện tàu lớn 3013 của ngư chính Trung Quốc. Các ngư dân vội thu lưới. Tàu Trung Quốc thả ca nô áp sát mạn tàu QNg – 94912. Sau đó, ca nô và tàu lớn của Trung Quốc đi kèm, bắt ngư dân cùng với tàu cá đi về hướng đảo Hải Nam. Sau khi bắt tàu QNg – 94912, phía Trung Quốc vẫy tay ra hiệu cho thuyền trưởng Xi được điều khiển chiếc tàu còn lại chạy vào bờ”.

    Danh sách 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ:

    1. Võ Tấn Tèo (SN 1992,  thuyền trưởng)

    2. Lê Văn Thun (SN 1994, thuyền viên)

    3. Võ Lành (SN 1969, thuyền viên)

    4. Nguyễn Thành Chương (SN 1969, thuyền viên)

    5. Ngô Văn Trạng (SN 1990, thuyền viên)

    6. Võ Minh Hoàng (SN 1981, thuyền viên)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-duoc-danh-tinh-6-ngu-dan-bi-trung-quoc-bat-giu-a39640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan